Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012

Chương trình ‘Góp đá xây Trường Sa’: Mỗi viên đá là mỗi trái tim


Câu chuyện cảm động về nắm đất do một sinh viên mang từ đất liền ra Trường Sa với ý nghĩa để Đảo bớt phần bé nhỏ trước biển cả rộng lớn. Ý nghĩ đó đã mở đầu cho cuộc vận động mạnh mẽ hướng tới mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc: Chương trình “Góp đá xây Trường Sa” – do Trung ương Đoàn và báo Tuổi Trẻ phát động.
Chương trình khơi gợi mọi người nghĩ tới trách nhiệm hành động thiết thực vì biển đảo quê hương và chủ quyền dân tộc. Thể hiện ý chí kiên cường, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Mỗi viên đá của người dân sẽ góp sức xây dựng Trường Sa thành pháo đài bất khả xâm phạm.
dua da len xe1 Chương trình ‘Góp đá xây Trường Sa’: Mỗi viên đá là mỗi trái tim
Chiến sĩ trẻ trung đoàn công binh hải quân 131 vận chuyển đá lớn lên xe, đưa xuống tàu.
Bên cạnh đó, chương trình còn là hiện thân cho sức mạnh đại đoàn kết của toàn thể nhân dân Việt Nam. Với những ý nghĩa sâu sắc trên, “Góp đá xây Trường Sa” đã nhanh chóng phủ sóng từ Bắc vào Nam, tạo được hiệu ứng sâu rộng trong toàn xã hội. Mỗi viên đá là mỗi trái tim của mỗi con người trên đất liền.
XEM THÊM:

Ngày 19-9, những viên đá đầu tiên của công trình “Góp đá xây Trường Sa” được đưa xuống tàu Trường Sa 21 đến với đảo Đá Tây. Trước những những tình cảm thiêng liêng của hàng triệu người dân ở đất liền dành cho Trường Sa, các chiến sĩ công binh trực tiếp thi công tại đảo Đá Tây, quyết tâm: “Dù công việc có khó khăn, gian khổ, dù tết năm nay phải xa nhà nhưng với trách nhiệm của người chiến sĩ hải quân, quyết đồng lòng, dốc sức mình hoà chung với nhân dân cả nước sẽ tạo thành nguồn lực mạnh mẽ và các anh sẵn sàng hy sinh để bảo vệ lãnh hải biển đảo Việt Nam chúng ta”.
gop da1 Chương trình ‘Góp đá xây Trường Sa’: Mỗi viên đá là mỗi trái tim
Mỗi viên đá là mỗi trái tim
Gửi gắm từ hàng triệu người dân đất liền tới Trường Sa thân yêu
- Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu trích nhuận bút cuốn sách Lê Khả Phiêu-Những điều tâm đắc. Trao tặng quỹ “Góp đá xây Trường Sa” 25 triệu đồng và Quỹ hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam 25 triệu đồng.
- Bạn đọc Huỳnh Thanh Thảo (25 tuổi, nạn nhân chất độc da cam ở huyện Củ Chi, TP.HCM): Dù phải ngồi xe lăn, sức khỏe rất yếu nhưng mình quyết tâm vượt chặng đường dài hơn 400km từ TP.HCM ra Cam Ranh để tham gia buổi lễ thiêng liêng này. Thầy trò mình đã chuyển 11 lá thư và 191.000 đồng để nhờ Tuổi Trẻ chuyển đến các chiến sĩ Trường Sa, hi vọng những “viên đá nhỏ” này của chúng mình sẽ tăng thêm sức mạnh để các anh bảo vệ vững chắc quần đảo yêu thương của Tổ quốc.
- Bạn đọc Nguyễn Tuấn Anh: Tôi thấy việc đặt tên đường Hoàng Sa và Trường Sa có rất nhiều ý nghĩa. Để nâng tầm nhận thức của người dân trong cả nước, phải chăng chúng ta dành hẳn một ngày trong năm gọi là ngày Hoàng Sa và Trường Sa.
- Bạn đọc Tấn Điền: Để biết thêm về lịch sử các đảo, chúng ta nên đặt tên đường cho các đảo nhỏ trên cụm đảo như: Phú Lâm, Ba Bình, Song Tử Tây, Phan Vinh..
- Bạn Trần Quang Lục: Có thể chúng ta tổ chức một tin nhắn – một viên đá – vì biển đảo và Trường Sa thân yêu. Tôi nghĩ cuộc vận động này sẽ rất thành công vì dòng máu dân tộc Việt đã thấm biết bao chiến công lịch sử của cha ông, tổ tiên để lại trong huyết quản từng người trong công cuộc chống ngoại xâm và bảo vệ Tổ quốc.
- Một bạn đọc khác viết: Tôi thấy ý tưởng một tin nhắn – một viên đá rất hay. Nó tạo điều kiện cho mọi người tham gia mà không cần phải đến tòa soạn hoặc các nơi quyên góp.
- Bạn đọc Lê Tấn Toàn bày tỏ: “Tôi tin rằng mỗi người dân VN cũng như bản thân tôi sẽ sẵn sàng đóng góp mặc dù là ít nhưng nhiều cây góp lại nên hòn núi cao”.
Nguồn PHUNGQUANGTHANH.NET

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang