Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012

Top 10 lực lượng không quân mạnh nhất thế giới

 Là 1 trong những binh chủng chủ đạo của quân đội mỗi nước, lực lượng không quân luôn khẳng định được sức mạnh của mình trên mọi phương diện.

Cho đến thời điểm hiện nay việc quyết định không quân nước nào sẽ có mặt trong danh sách 10 vị trí hàng đầu vẫn không hề đơn giản. Từ mọi nguồn tổng hợp trên internet bởi các chuyên gia lẫn người dùng thông thường đều không cho kết quả rõ ràng.

Dưới đây là danh sách của 10 lực lượng không quân được cho là mạnh nhất thế giới hiện nay được Topyaps đưa ra dựa trên các yếu tố như hỏa lực, khả năng chiến đấu và tư duy chỉ đạo. Sau khi tham khảo danh sách này hi vọng bạn đọc sẽ phần nào khái quát được sức mạnh của các lực lượng không quân trên toàn thế giới.

10. Lực lượng tự vệ trên không Nhật Bản


Lực lượng tự vệ trên không Nhật Bản - Japan Self-Defense Force là một lực lượng tinh nhuệ nhất phát triển theo chính sách quân đội định hướng tự vệ của Nhật Bản. Ra đời sau Thế chiến II vào năm 1954 tiền thân của lực lượng này là Không quân và Không lực Hải quân Nhật Bản.

Đây là lực lượng đảm nhận nhiệm vụ tuần tra, chiến đấu trên không và bảo vệ hệ thống radar bảo vệ từ xa của Nhật Bản. Ngoài ra họ còn đảm nhiệm 1 số nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa đường không khi được yêu cầu của Liên Hợp Quốc.

Tính đến thời điểm năm 2010 Lực lượng tự vệ trên không Nhật Bản đang có 45.000 nhân viên phục vụ. Toàn bộ lực lượng có 805 máy bay trong số đó có 374 máy bay chiến đấu.
áy bay chiến đấu của Lực lượng tự vệ trên không Nhật Bản. 

Một chuyến thăm của lãnh đạo chính phủ Nhật Bản đến căn cứ của lực lượng.
9. Không quân Hoàng gia Australia

Trực thuộc Quân đội Australia, Lực lượng Không quân Hoàng Gia Australia được thành lập vào tháng 3/1921 với tiền thân là Quân lực bay Australia được ra đời vào năm 1912. 

Tuy có quy mô nhỏ nhưng lực lượng này là một trong những Không quân có sức sát thương mạnh nhất thế giới. Họ đã tham gia tất cả những chiến trường đẫm máu nhất trong thế kỷ 20 như 2 cuộc thế chiến, chiến tranh Triều Tiên và chiến tranh Việt Nam.

Trong thế kỉ 21 Không quân Hoàng gia Australia đã tham gia vào 2 cuộc chiến tranh lớn là chiến trường Iraq và Afghanistan. 
Binh lính Lực lượng Không quân Hoàng gia Australia.

Binh lính Lực lượng Không quân Hoàng gia Australia. 

Huy hiệu của Lực lượng Không quân Hoàng Gia Australia.
8. Không quân Đức

Đây là lực lượng không quân nổi tiếng với việc đào tạo và sỡ hữu những phi công xuất sắc nhất thế giới. Chính thức ra đời vào năm 1935, nhưng tiền thân của nó đã làm mưa làm gió trong thế chiến thứ I với việc làm chủ bầu trời châu Âu.

Tuy nhiên bước sang thế chiến II nó đã lu mờ và bị đánh bại bởi các lực lượng không quân đối phương với sự tiến bộ vượt bậc. Các phi công của không quân Đức được đào tạo tại các căn cứ không quân tại Mỹ và Canada. 

Việc huấn luyện chiến thuật của lực lượng này được tổ chức tại căn cứ không quân Holloman tại New Mexico và Goose Ba tại Canada. 
Một máy bay chiến đấu thuộc sở hữu của Không quân Đức

Máy bay chiến đấu của Không quân Đức

7. Không quân Ấn Độ

Được xem là 1 trong những lực lượng Không quân được trang bị hiện đại với trang thiết bị đầy đủ nhất trên thế giới, không quân Ấn Độ đã ra đời từ năm 1932. Từ đó đến nay nó đã không ngừng phát triển và ngày càng vững mạnh mở rộng về quy mô và hiện đại hóa trong trang thiết bị.

Đây là lực lượng có quy mô lớn thứ 4 trên thế giới với 170.000 nhân viên và 1.500 máy bay các loại. Trước đây không quân Ấn Độ phát triển trang thiết bị chủ yếu dựa vào công nghệ của Nga nhưng họ cũng đã bắt đầu có những máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 của riêng mình. Hiện nay Ấn Độ đang có chương trình phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 cùng với Nga.

Chuyến bay tập của Không quân Ấn Độ. 

Họ là lực lượng không quân có quy mô lớn thứ 4 thế giới.
6. Không quân Pháp

Thành lập vào năm 1909 đây là lực lượng không quân chuyên nghiệp ra đời sớm nhất trên thế giới. Nổi tiếng với những công nghệ phát triển, chiến lược phòng thủ và chiến đấu hợp lí ngoài ra Không quân Pháp còn được biết đến với hệ thống máy bay chiến đấu đa chức năng thế hệ mới.

Hiện nay Pháp đang ở trạng thái rất ấn tượng trong nền công nghiệp máy bay của thế giới. Họ cũng là người trở nên nổi tiếng với việc phát minh ra chuỗi máy bay tiêm kích tấn công Mirage, một sản phẩm được ngưỡng mộ nhất trong lịch sử không quân thế giới.

Các phi công Không quân Pháp rời máy bay sau khi hạ cánh.

Nữ phi công hiếm hoi trong lực lượng Không quân Pháp.

Trang phục truyền thống của Không quân Pháp. 

5. Không quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc

Với lực lượng có quy mô 330.000 nhân viên và hơn 2.500, đây là lực lượng không quân lớn nhất Châu Á với hệ thống trang thiết bị khá hiện đại.

Năm ngoái Trung Quốc đã khiến giới quân sự cả thế giới giật mình khi tuyên bố chế tạo thành công và cho bay thử máy bay tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 có tên J-20. Chính thức thành lập vào ngày 11/11/1949, đến nay lực lượng không quân Trung Quốc đã phần nào thể hiện sức mạnh của các cuộc không kích trong chiến tranh hiện đại.
Nữ phi công của Không quân Trung Quốc.

Đồng phục phi công Không quân Trung Quốc.

4. Không quân Hoàng gia Anh


Không quân Hoàng gia Anh (Royal Air Force - RAF) là lực lượng không quân thuộc Quân đội Anh, thành lập vào ngày 1 tháng 4 năm 1918 và đã đóng vai trò quan trọng trong lịch sử quân sự Anh, chiếm một vị thế cao trong Thế chiến II và trong các cuộc xung đột như chiến tranh Iraq. Theo những số liệu thống kê năm 2006 thì Không quân Hoàng gia có 998 máy bay và 48.700 nhân viên.

Nhiệm vụ của Không quân Hoàng gia Anh là tác chiến trên không, hoàn tất chiến thắng nhanh chóng, đối phó được với các thách thức hiện nay, luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tiếp theo, làm việc trong lực lượng lượng quốc phòng để gánh vác các nhiệm vụ chung khác.

Điều này hỗ trợ cho mục đích của Bộ quốc phòng Anh đảm bảo an ninh và bảo vệ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland và các vùng lãnh thổ thuộc Anh, bao gồm cả việc chống lại khủng bố, hỗ trợ cho chính sách đối ngoại của Chính phủ Anh để thực hiện mục đích "thúc đẩy hòa bình và an ninh quốc tế".
Đội hình của Không quân Hoàng gia Anh.

Một đội hình bay của Anh trong lễ hội hàng không. 

Lực lượng đặc nhiệm SAS thuộc Không quân Hoàng gia Anh.

3. Không Quân Israel


Đừng đùa với người Israel, đó là những gì mà các quốc gia khác đã rút ra được sau một quá trình lâu dài tiếp xúc với những có truyền thống đấu tranh này. Tiếp bước các thế hệ đi trước với hệ thống trang thiết bị tuyệt vời họ là một trong những lực lượng không quân tàn bạo nhất thế giới.

Thông qua lịch sử chúng ta có thể nhận ra rằng họ có một khả năng chiến đấu đỉnh cao với những màn tiếp cận và tiêu diệt mục tiêu vô cùng nhanh gọn.
Phi công Không quân Israel.

Trang bị hiện đại của Không quân Israel.

Máy bay chiến đấu của Không quân Israel.

2. Không quân Nga


Thành lập sau khi không quân Xô Viết tan rã vào năm 1991, Không quân Nga nổi tiếng với khả năng cơ động trong mọi loại địa hình và thời tiết. 

Trước năm 2003, Lục quân Nga cũng duy trì một lực lượng không quân riêng gọi là Hàng không Lục quân, chuyên thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ trực tiếp cho Lực lượng mặt đất bằng cách cung cấp sự hỗ trợ chiến thuật từ trên không, trinh sát dẫn đường trên không chiến thuật, vận chuyển các đơn vị bằng máy bay, hỗ trợ hỏa lực cho các đơn vị mặt đất, tác chiến điện tử, thiết lập hàng rào mìn và các nhiệm vụ khác. 

Sau sự cố một trực thăng đã gặp tai nạn tại Chechnya khiến nhiều người thiệt mạng, toàn bộ tài sản hàng không trong Lục quân Nga - phần lớn là những máy bay trực thăng - đã được chuyển sáp nhập cho Không quân Nga.
Trình diễn đội hình bay của không quân Nga. 

Trực thăng hiện đại của Không quân Nga.

Máy bay chiến đấu của Không quân Nga.

1. Không quân Mỹ




Không quân Hoa Kỳ (United States Air Force hay USAF) là một quân chủng của Quân đội Hoa Kỳ từng trực thuộc Lục quân Hoa Kỳ, được thành lập với vai trò là một quân chủng riêng biệt vào ngày 18 tháng 9 năm 1947 dưới Đạo luật An ninh Quốc gia năm 1947. Không quân là một quân chủng mới nhất được thành lập của Quân đội Hoa Kỳ. 

Trong lời mở đầu về vị thế của mình, Không quân Hoa Kỳ nêu rõ các mục tiêu chính của mình như sau: "Cảnh giác toàn cầu, vươn tới toàn cầu và sức mạnh toàn cầu".

Tính đến năm 2009, Không quân Hoa Kỳ đang sử dụng khoảng 5.573 phi cơ có người lái trong đó có 3.990 chiếc làm chiến dịch, 1.213 chiếc thuộc các lực lượng Không quân Vệ binh quốc gia (Air National Guard); và 370 chiếc thuộc Lực lượng Không quân Trừ bị, khoảng 180 phi cơ chiến đấu không người lái, 2.130 tên lửa hành trình phóng từ phi cơ, và 450 tên lửa đạn đạo liên lục địa. 

Không quân Hoa Kỳ có khoảng 327.452 binh sĩ và nhân viên hiện dịch, 115.299 trong các lực lượng trừ bị sẵn sàng chiến đấu, và 106.700 thuộc lực lượng Không quân Vệ binh Quốc gia.
Binh lính và máy bay Không quân Mỹ.

Máy bay chiến đấu của lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ.

Mỹ là một trong những quốc gia có hệ thống máy bay chiến đấu mạnh nhất thế giới cả về công nghệ và hỏa lực
Nguồn BAOMOI

2 nhận xét:

  1. về vấn đề không quân Mỹ được thành lập năm 1947 là sai rồi. Vì ngày 18 tháng 9 năm 1947 phải gọi là "tái biên chế" hay "cũng cố lại" thì có lẽ đúng hơn vì thật ra đội hình của không quân Mỹ đã có từ năm 1907. Và nếu như theo thông tin trên thì năm 1947 không quân Mỹ "được thành lập" và là "binh chủng trẻ nhất của quân đội Hoa kỳ" thế thì trong đệ nhị thế chiến không quân của nước nào làm mưa làm gió trên chiến trường Âu châu? Lực lượng không quân của quốc gia nào đánh tan nát hải quân hoàng gia Nhật ở Midway? mà thế chiến thứ II xảy ra vào năm 1939 - 1945 nhé.
    Vài đóng góp gợi ý, mong các bạn thông cảm.
    địa chỉ email liên lạc của tôi là: oreye_oreye@yahoo.fr

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, trước hết mình rất cảm ơn nhật xét của bạn về bài viết này. Phải nói thực là nhận xét của bạn làm mình hơi "giật mình" vì khi đăng bài này (từ nguồn BAOMOI.COM) mình cũng không thực sự kiểm tra thật kỹ về ngày tháng năm ... của các sự kiện đã nêu trong bài.
      Tuy nhiên, khi xem xét lại nội dung bài đăng thì mình có vài nhận xét như sau:
      - Ở bài viết có nói rất rõ là trước năm 1947 thì không quân Hoa Kỳ không phải là chưa có mà chỉ chưa phải là một quân chủng riêng biệt mà là một bộ phận trực thuộc Lục quân Hoa Kỳ. Cho tới ngày 18 tháng 9 năm 1947 dưới "Đạo luật An ninh Quốc gia năm 1947" thì Không quân Hoa Kỳ (United States Air Force hay USAF) mới là một quân chủng riêng biệt.
      Bạn có thể tham khảo thêm thông tin từ địa chỉ sau: http://vi.wikipedia.org/wiki/Kh%C3%B4ng_qu%C3%A2n_Hoa_K%E1%BB%B3
      Theo mình thì những thông tin trong bài viết là rất đáng tin cậy. Tuy nhiên cũng từ nhận xét của bạn, lần sau trước khi đăng bài mình sẽ kiểm tra trước (sẽ cẩn thận tới mức có thể) nhằm tránh những thông tin sai lệch.
      Kiến thức của mình rất hạn chế, vậy nên rất mong nhận được những phản hồi ngược từ phía các bạn. Có gì thì phản hồi cho mình nhé. Thanks!

      Xóa

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang