Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012

Triển vọng vũ khí Nga với thị trường Việt Nam

Đất nước đông dân Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vẫn còn là một đất nước do Đảng Cộng sản điều hành, nhưng việc tự do hoá nền kinh tế  tương tự Trung Quốc đã dẫn đến hai thập kỷ qua đất nước này tăng trưởng kinh tế nhanh chóng. Các mối đe dọa chính từ bên ngoài là Trung Quốc,  Việt Nam buộc phải đối mặt với một lực lượng vũ trang lớn nhất trên thế giới và Việt Nam cũng đã trở thành nước có lực lượng vũ trang lớn nhất thế giới, mặc dù vậy trong những năm gần đây họ đã tinh giảm đi một nửa.

Việt Nam trong thập kỷ qua, dành sự chú ý đáng kể là việc mua sắm các loại trang thiết bị vũ khí hiện đại, và chủ yếu vẫn được thực hiện ở Nga. Trọng tâm là tân trang lại hệ thống phòng, Không quân và Hải quân. Trong lĩnh vực hệ thống phòng không, bước quan trọng nhất là việc mua lại của nước Nga trong năm 2005, hai tiểu đoàn S-300PMU1, cũng như hợp đồng để nâng cấp S-125m  với phiên bản của "Pechora-2M". Mua hệ thống radar phòng không hiện đại của Nga và Belarus và tự nâng cấp.

Cho đến nay, Việt Nam vẫn còn là một hệ thống quốc phòng, được hình thành trên cơ sở nguồn cung cấp các trang thiết bị vũ khí của Liên Xô cung cấp vào đầu những năm 1980 và bây giờ phần lớn là chúng đã lỗi thời (mặc dù chúng vẫn còn có giá trị để chống lại lực lượng vũ trang của Trung Quốc). Dự kiến ​​trong lực lượng phòng không của Việt Nam hiện nay được trang bị chủ yếu khoảng hơn 10 trung đoàn tên lửa phòng thủ hỗn hợp (trang bị SAM, SA-75 và P-125m), bốn trung đoàn SA-6 Gainful (2K12 Kub)  và một trung đoàn S-300PMU1. Một sự nâng cấp là Việt Nam đã mua  hai  hệ thống S-300PMU1 của Nga trong năm 2005, và kể từ năm 2007 Việt Nam đã mua một phần của phiên bản hiện đại hóa của hệ thống S-125 của Nga là "Pechora-2M". Tuy nhiên, rõ ràng là Việt Nam  trong tương lai gần vẫn sẽ không thể thực hiện một sự thay thế hoàn toàn hệ thống phòng không  không quân,... do đó nhu cầu của đất nước này trong việc hiện đại hóa vẫn còn cần một thời gian dài.
 Phục vụ trong Quân đội và Hải quân Việt Nam là loại tên lửa vác vai "Strela-2", "Strela-3", "Igla-1" và "lgla", một số tên lửa tầm ngắn SAM như "Strela-1" và "Strela-10" . Năm 2011, Việt Nam nhận được hai tàu khu trục được đóng tại Nga loại "Gepard-3,9", được trang bị với hệ thống phức hợp tên lửa phòng không mới nhất "Palma" tên lửa "Pine-R",và cuối cùng, Việt Nam quyết định để đặt thêm hơn hai tàu nữa.

Về mặt lý thuyết, chúng ta có thể mong đợi để Việt Nam mua hệ thống phòng không không quân  trong thập kỷ tới, là bốn hoặc sáu đơn vị ZRS Dòng S-300PMU2 (hoặc S-400 trong trường hợp được xuất khẩu loại này). Có thể các bước trong  tương lai Việt Nam sẽ mua lại loạt tên lửa phức tạp của "Buk" và "Top-M2" cũng như phiên bản mới (M2E), cùng tổ hợp pháo tên lửa phòng không Sarnhir-1C , mặc dù Việt Nam khó có thể mua với số lượng lớn.
Tổ hợp pháo tên lửa phòng không Sarnhir-1C trên các thân xe 

Bởi vì sự hạn chế của kinh tế Việt Nam họ có thể đề xuất hiện đại hóa lực lượng SAM hiện có và hệ thống tên lửa đất đối không tự hành SA-6 Gainful (2K12 Kub) của Việt Nam với lại trang bị cho họ với loại tên lửa mới 9M317E. Rõ ràng, Việt Nam vẫn như là một khách hàng mua ổn định của hệ thống SAM di động hiện đại của Nga. Việt Nam với hạm đội trong tương lai có thể chuyển sang các vấn đề như việc đóng các tàu chiến lớn hơn với các loại vũ khí và trang bị của Nga, bao gồm cả việc trang bị tên lửa SAM với tàu nhỏ hoặc thậm chí cả tên lửa tầm trung.

Theonvo.ng.ru

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang