Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014

THUỐC NAM CHỮA BỆNH THỦY ĐẬU

"Mùa này, rất nhiều trẻ bị bệnh thủy đậu. Mình xin giới thiệu một bài thuốc hay với hy vọng sẽ giúp ích được cho mọi người.
Admin

Theo Đông y, thủy đậu là một loại bệnh ôn dịch. Nếu chủ quan, không chăm sóc vệ sinh thân thể tốt dễ bị biến chứng bội nhiễm và nặng hơn là nhiễm trùng huyết.
Bệnh thủy đậu sẽ xuất hiện 10 - 14 ngày sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh thường xuất hiện nhiều về mùa xuân và rất dễ gây thành dịch, khởi phát bệnh thường đột ngột với triệu chứng nổi mụn nước, mụn nước nổi ở vùng đầu mặt, chi và thân, mụn nước xuất hiện rất nhanh trong vòng 12 - 24 giờ có thể nổi toàn thân, ban ngứa là dấu hiệu đầu tiên của cơn bệnh, sốt nhẹ, nhức đầu và mệt mỏi là điều thông thường.
Bệnh truyền nhiễm và lây lan qua tiếp xúc từ người lạ bị thuỷ đậu hoặc qua những giọt nước nhỏ trong không khí từ miệng hay mũi của một người bị nhiễm
Trải qua nhiều năm nghiên cứu ứng dụng những bài thuốc Đông y, chúng tôi đã tạo dựng được bài thuốc Đông y sau đây có kết quả tốt nhất cho điều trị bệnh thủy đậu.

Phương dược: Tam hoàng ngân kiều kinh phòng giải độc thang, gồm:
1. hoàng cầm 12g      2. hoàng bá 12g         3. hoàng liên 8g
4. kim ngân hoa 20g   5. liên kiều 16g          6. kinh giới 12g
7. phòng phong 12g   8. độc hoạt 8g           9. khương hoạt 8g
10. tiền hồ 8g            11. sài hồ 10g            12. chỉ xác 8g
13. cát cánh 8g          14. bạch linh 16g       15. cam thảo 8g
16. xuyên khung 8g   17. bạch chỉ 8g          18. bạc hà 6g
19. đảng sâm 16g      20. gừng tươi 3 lát     21. đại táo 3 quả.

Công dụng: diệt siêu vi khuẩn thủy đậu rất hiệu quả, hết ngứa giảm đau, làm xẹp mụn, giải độc, cải thiện sức đề kháng và phục hồi sức khỏe. Điều trị được giai đoạn khởi phát, toàn phát và biến chứng, nhất là biến chứng thủy đậu nhiều năm sau như bệnh Zona thần kinh (dời leo)...

Cách dùng: sắc uống mỗi ngày 1 thang, sắc 2 nước, nước đầu cho 5 chén nước sạch sắc còn 1 chén, uống bất kỳ, nước thứ hai cho 5 chén nước sắc còn nửa chén, uống sau nước thứ nhất 4 giờ.

Chăm sóc vệ sinh thân thể:
Bệnh nhân phải nghỉ tại giường, không gãi ngứa để giữ cho da không bị trầy xước và mụn thủy đậu không bị vỡ, Có thể lau mình hoặc tắm bằng nước thuốc cây kinh giới: Cây kinh giới tươi 100g nấu với 3 lít nước để sôi 30 phút, pha thêm nước sạch còn ấm 37oC, dùng khăn mềm nhúng thuốc lau mình hoặc tắm nếu thủy đậu đã bay hoặc dùng cây phèn đen tươi 200g nấu với 3 lít nước để sôi 20 phút pha thêm nước sạch còn ấm khoảng 35-40 độ C dùng khăn mềm lau hoặc tắm.
Chỉ cần chăm sóc sức khỏe tại nhà bằng phác đồ điều trị trên thì chắc chắn khỏi, rút ngắn thời gian bệnh lý, không gây biến chứng, không lây lan, an toàn cho người bệnh.

Bs. Phạm Minh Tuấn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang