Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012

Việt Nam và Singapore ký thỏa thuận hợp tác trong ngành công nghiệp Quốc phòng


Theo tờ tin tức quốc phòng Jane của Anh đưa tin, ngày 10 tháng một năm 2012 cho biết, ngày 08 Tháng 1 năm 2012, tại Thủ đô Hà Nội các nhà lãnh đạo cấp cao quân sự Việt Nam và Singapore,dự hội nghị Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam-Singapore lần thứ 4 từ ngày 8-10/1. Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Singapore do Ngài Chang Chi Phu, Bí thư Thường trực Bộ Quốc phòng Singapore. Trong cuộc họp, hai nước đã ký một thỏa thuận hợp tác trong ngành công nghiệp quốc phòng và phát triển hợp tác trong các vấn đề an ninh quốc phòng như, công nghiệp và hợp tác thương mại và các khía cạnh tiềm năng khác.

Chính phủ Việt Nam cho biết trong năm 2012, hai nước sẽ trao đổi các đoàn quân sự ở các cấp, thúc đẩy hợp tác song phương trong lĩnh vực hải quân, ngành công nghiệp quốc phòng,hợp tác đào tạo tiếng Anh,  thương mại và các lĩnh vực khác. Với nền công nghiệp quốc phòng của Việt Nam còn yếu, trọng tâm hiện tại của hợp tác giữa hai nước là các lĩnh vực như hệ thống vũ khí mặt đất và đóng tàu.

Diễn đàn chính sách quốc phòng song phương Việt Nam và Singapore đã ký kết trong năm 2009 giữa Hiệp định Hợp tác Quốc phòng (DCA) được thành lập theo khuôn khổ của cơ chế trao đổi tăng cường hợp tác trong giáo dục quốc phòng, tìm kiếm, đào tạo và cứu hộ cứu nạn và các khía cạnh khác của hợp tác quốc phòng. Thỏa thuận hợp tác quốc phòng được ký kết giữa hai nước đây là lần đầu tiên. Ngoài lợi ích kinh tế, yếu tố lợi ích chính trị là quan trọng cho hợp tác quốc phòng song phương giữa hai nước. Singapore hy vọng sẽ tăng cường hơn nữa hợp tác với Việt Nam ở Đông Nam Á để thảo luận, Việt Nam hy vọng sẽ tăng cường hợp tác trên biển Đông và thỏa thuận giải quyết tranh chấp.

Theo Đài Phượng Hoàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang