Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

Trung Quốc muốn có S-400 của Nga

Sau khi mua và sao chép thành công hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga, Trung Quốc lại ngỏ ý muốn có được cả S-400.
 Intenfax dẫn lời chuyên gia quân sự Vasily Kashin đến từ Trung tâm phân tích Công nghệ và Chiến lược của Nga cho biết, Trung Quốc bày tỏ sự quan tâm của họ tới việc mua hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến nhất của Nga S-400. Theo ông Kashin, Nga và Trung Quốc thậm chí đã thực hiện đàm phán về thỏa thuận này.

Một số quan chức quân sự Nga cho biết, cần nhiều thời gian để có thể tiến tới cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không mới S-400 Triumf tới các đối tác nước ngoài, trong đó có cả Trung Quốc. Theo đó, việc xuất khẩu hệ thống tên lửa phòng không S-400 sẽ được xúc tiến ngay sau khi nhu cầu phòng không quốc gia được đáp ứng. "Không chỉ có Trung Quốc mà còn có nhiều quốc gia khác đang quan tâm đến vũ khí hiện đại này. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ ưu tiên cho các đơn đặt hàng quốc phòng và các chương trình vũ khí nhà nước", ông Kashin nói.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400.
Trong báo cáo năm 2011, Viện nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (Stockholm International Peace Research Institute - SIPRI) cho biết: Nga mong muốn cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không S-400, máy bay vận tải cỡ lớn Ilyushin Il-476 và các tiêm kích hạm Su-33 cho tàu sân bay Trung Quốc với giá cả hợp lý, bất chấp mối lo ngại việc Trung Quốc có thể sao chép công nghệ quân sự và cạnh tranh tiềm năng trên thị trường buôn bán vũ khí toàn cầu.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf do Tổ hợp công nghiệp quân sự Almaz-Antei nghiên cứu chế tạo để có thể bảo vệ các mục tiêu chính trị quan trọng, các trung tâm hành chính, kinh tế và các căn cứ quân sự trước các cuộc không kích, các loại bom, tên lửa hành trình, máy bay không người lái, các tên lửa đạn đạo tầm trung và tên lửa đạn đạo chiến thuật... từ trên không.

Tên lửa của hệ thống S-400 có thể phá hủy các mục tiêu trên không ở phạm vi lên tới 250 km và tấn công các tên lửa đạn đạo không chiến lược ở khoảng cách 60 km.

Đối với các mục tiêu như máy bay, UAV, trực thăng, bom..., tên lửa của hệ thống S-400 có thể tấn công phá hủy từ độ cao 10m đến 27 km. Phá hủy mục tiêu có tốc độ tối đa 4.800 m/giây và chỉ mất 5 phút để triển khai hệ thống.

Nguồn BAODATVIET

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang