Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

Từ 2013-2018, mỗi năm Việt nam có 1 tàu ngầm mới

Theo một số nguồn tin không chính thức từ truyền thông Nga, từ đầu tháng 6/2011 phía Nga đã đóng 2 tàu ngầm lớp Kilo project 636M cho Hải quân Việt Nam.

Chiếc đầu tiên sẽ được bàn giao vào năm 2013. Dự kiến phía Nga sẽ bàn giao cho Việt Nam mỗi năm 1 tàu ngầm cho đến năm 2018. 

Thông tin trên chưa được chính thức xác nhận, nhưng theo ông Roman Trotsenko, Chủ tịch Tập đoàn đóng tàu Admiralty, doanh nghiệp này đang triển khai mọi công việc cần thiết để đóng và bàn giao đúng hạn 6 tàu ngầm cho nhà đặt hàng Việt Nam. “Hợp đồng này đối với chúng tôi không những có giá trị to lớn về mặt tài chính mà còn có ý nghĩa đặc biệt. Chúng tôi sẽ nỗ lực để triển khai 100% các thành phần của dự án”, - Roman Trotsenko tuyên bố trên trang mạng của Tập đoàn Admiralty. 

Admiralty đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng toàn bộ hòn đảo Novoadmiralteysky có diện tích 16 hecta, dựng công trường và cơ sở vật chất phục vụ cho việc đóng các tàu ngầm Kilo 636M cho Việt Nam. "Chúng tôi đã đầu tư mua các thiết bị mới và hiện đại nhất nhằm phục vụ cho việc đóng tàu ngầm và các phương tiện dưới nước với chi phí hơn 3 tỷ rúp", Roman Trotsenko tuyên bố. 

Tập đoàn đóng tàu Admiralty là một trong những doanh nghiệp uy tín nhất của Nga trong lĩnh vực đóng tàu ngầm với hơn 300 năm truyền thống.
Tàu ngầm Project 636 là tàu ngầm diesel-điện thế hệ thứ ba của và là phiên bản hiện đại hóa của Project 877 và 877 EKM. 

Project 636M (lớp Kilo) được đánh giá là dự án có hiệu quả chiến đấu cao và là một trong những tàu ngầm ít tiếng ồn nhất trên thế giới. Nó là sự kết hợp tối ưu tầm phát hiện mục tiêu, bộ chuyển hướng quán tính tiên tiến nhất, hệ thống quản lý thông tin tự động hiện đại, với vũ khí ngư lôi, tên lửa cực mạnh, tốc độ cao gồm tối thiểu 4 tên lửa Club-S, 18 ngư lôi và 24 mìn. 

Ngoài ra, tàu còn chứa tên lửa phòng không vác vai và vũ khí cá nhân để thủy thủ đoàn chiến đấu lúc tàu nổi. Tàu ngầm Project 636 được thiết kế để tiêu diệt tàu ngầm và tàu nổi của địch, bảo vệ căn cứ hải quân, bảo đảm thông tin liên lạc, trinh sát …



Nguồn BAODATVIET

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang