Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012

Shmel-M mạnh hơn nguyên mẫu 1,5 lần

Các đơn vị thuộc Binh chủng sinh-hóa và phóng xạ thuộc Lục quân Nga mới đây đã được trang bị loại súng phóng hỏa mới Shmel-M sử dụng đạn nhiệt áp.

Trước đó, một cuộc tập trận quy mô lớn nhằm đánh giá những tính năng ưu việt của loại vũ khí mới này đã diễn ra tại Volgagrad. 

Các số liệu từ cuộc tập trận cho thấy Shmel-M có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 800 mét và có thể tiêu diệt nhiều loại mục tiêu như cụm binh lính, xe bọc thép hạng nhẹ và hệ thống phòng thủ vững chắc của đối phương.



Đạn nhiệt áp dùng cho khẩu súng này sẽ đạt được hiệu quả tối đa, bắn trúng mục tiêu ở những không gian kín đáo, chẳng hạn như ở trong lô cốt hoặc công sự. Khi đạn trúng mục tiêu, trong tầm bán kính xung quanh mục tiêu sẽ diễn ra sự chênh lệch áp suất đột ngột và tất cả sinh vật sống đều bị tiêu diệt. 

Cùng với  tầm bắn xa, súng phóng hỏa mới có sức công phá lớn và cả vùng trúng đích. Nếu đem so sánh với phiên bản trước đó thì Shmel-M mạnh hơn 1,5 lần. Hiện tại, ngay cả khi bắn trượt, cũng có khả năng tiêu diệt kẻ địch.

Theo đánh giá của các chuyên gia quân sự, sức công phá của Shmel-M không thua kém các loại đạn pháo 152 mm. Điều này làm cho Shmel-M trở thành một vũ khí lí tưởng cho các trận cận chiến, nó có thể hủy diệt bất kì mục tiêu nào, ngoài xe bọc thép hạng nặng.

Nguồn BAODATVIET

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang