Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Nền trong suốt ở biểu tượng trên Desktop XP

Windows XP có khả năng hiển thị các nhãn biểu tượng trong suốt và tạo hiệu ứng bóng đổ (drop -shadow). Tuy nhiên, vì một lý do nào đó Windows bị mất tính năng này.
Khi bạn có một hình nền đẹp, nhưng các biểu tượng và nhãn biểu tượng ở bên dưới lại có một khối hộp có màu mặc định là màu của desktop. Bạn thật bực mình vì chúng làm bức ảnh rất đẹp của bạn trở nên mất hấp hẫn. Đôi lúc, bạn cấu hình hệ thống của mình có sử dụng hiệu ứng bóng đổ, thế nhưng bạn vẫn gặp những khung hình chữ nhật xấu xí này. Phải làm cách nào để những khung màu hình chữ nhật này "biến" đi nhỉ?
Các biểu tượng khi chưa hỗ trợ trong suốt
 Windows XP hỗ trợ tính năng trong suốt ở nền chữ của các biểu tượng. Một trong những nguyên nhân làm mất tính năng này là do bạn sử dụng Active Desktop. Trong các phiên bản trước, bạn có thể tắt/bật Active Desktop, nhưng trong Windows XP, tính năng này sẽ tự động chạy khi nào cần. Để tắt Active Desktop, bạn cần phải tìm ra vì sao nó được bật ra. Nếu bạn gặp phải tình trạng này, bạn muốn xác lập tính năng này.
Bạn chỉ cần:
  • Nhấn phím phải vào My Computer
  • Chọn Properties
  • Chọn Advanced trong của sổ mở ra.
  • Chọn nút Settings trong panel Performance.
  • Chọn thẻ Visual Effects trong cửa sổ hiện ra.
  • Đánh dấu chọn vào tiêu đề Use drop shadows for icon labels on the desktop.
  • Chọn OK 2 lần.
Thực ra có ba nguyên nhân chính gây ra tình trạng này. Thứ nhất có thể hình nền của bạn có màu nền trong suốt hoặc là ảnh GIF động, thứ hai là bạn đặt nội dung Web trên desktop, hoặc thứ ba là bạn đã chọn khóa nội dung Web trên desktop.
Các biểu tượng khi hỗ trợ trong suốt
Bạn có thể kiểm tra và sửa lại cả ba lỗi này bằng cách sau: Bạn vào Display Properties (bằng cách nháy phải chuột trên màn hình Destop và chọn Properties), nhấn vào thẻ Desktop, chọn một nền hình mặc định của Windows và chọnApply. Tiếp theo, bạn nhấn vào nút Customize Desktop và chọn thẻ Web từ hộp hội thoại Desktop Items. Nếu có bất cứ sự lựa chọn bất cứ nào trong danh sách trangWeb page, bạn hãy bỏ chọn chúng. Bạn cũng bỏ đánh dấu chọn Lock desktop items. Nhấn OK 2 lần. Màn hình desktop của bạn với các chữ trong biểu tượng sẽ trở nên trong suốt.
Admin sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang