Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

Gepard thứ ba sẽ về Việt Nam vào năm 2014

Dự kiến sau khi kết thúc đàm phán, tàu Gepard 3.9 thứ ba sẽ được Nga khởi đóng cho Hải quân Việt Nam trong năm 2012.

XEM THÊM:

Tàu Gepard 3.9 đầu tiên  của Việt Nam
Trong cuộc trả lời phỏng vấn trực tuyến với độc giả Business Online, Tổng giám đốc nhà máy Zelenodolsk, xác nhận trong năm 2012, Nga và Việt Nam có thể sẽ kết thúc đàm phán về việc đóng thêm 2 tàu Gepard 3.9.

Trả lời câu hỏi về việc một số nguồn tin báo chí nước ngoài, cũng như Việt Nam cho rằng, ngoài hai tàu hộ tống Gepard 3.9 đầu tiên, Việt Nam sẽ tự đóng thêm 2 tàu Gepard nữa. Điều này có chính xác ?

- Ông Renat Mistahov xác nhận rằng nhà máy đóng tàu Zelenodolsk Gorky của họ mong muốn đóng thêm hai tàu nữa cho phía Việt Nam. Trong năm 2012 hai bên sẽ hoàn thành giai đoạn đàm phán tiếp theo.

Ông Mistahov cũng cho biết rằng, cấu hình vũ khí và các thông số kỹ thuật của tàu đã được xác định và thống nhất, giao thức về thỏa thuận đã được hai bên ký kết.

Theo ông Mistahov, hai tàu Gepard tiếp theo chỉ khác hai tàu đầu tiên ở vũ khí chống ngầm, mọi vũ khí trang bị còn lại về cơ bản vẫn giữ nguyên.

Trước đó có một số nguồn tin nước ngoài cho rằng, hai tàu Gepard tiếp theo sẽ được đóng tại Việt Nam theo phương thức chuyển giao công nghệ. Tuy nhiên, thông tin mới nhất là nhà máy  Zelenodolsk Gorky sẽ tiếp tục đóng hai tàu mới cho Việt Nam.

Dự kiến sau khi hoàn tất đàm phán trong năm 2012, tàu Gepard thứ ba sẽ được Nga khởi đóng ngay cho Hải quân Việt Nam. Theo dự kiến, chiếc Gepard thứ ba này sẽ về Việt Nam vào năm 2014.
Theo VPK








0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang