Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

'Đột nhập' căn cứ ngầm của Trung Quốc

Các căn cứ ngầm này có thể chứa tới 1.500 máy bay, tàu ngầm, tên lửa đạn đạo và rất nhiều vũ khí trang bị quan trọng khác.
Theo một số nguồn tin được công bố trên các tạp chí quân sự của Nga cho biết, Trung Quốc đã xây dựng khoảng 40 căn cứ ngầm sâu trong lòng đất.

Các căn cứ ngầm này được thiết kế đủ khả năng sống sót sau đợt tập kích đường không dữ dội của đối phương bằng các loại vũ khí tấn công mặt đất và xuyên phá boongke chính xác, thậm chí là cả vũ khí sinh học và hạt nhân.

Những căn cứ ngầm này rất khó phát hiện bằng các biện pháp trinh sát đường không như vệ tinh, máy bay do thám. Chúng thường được xây dựng sâu trong lòng núi, phục vụ cho cả hải, lục, không quân của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA).

Theo một số nguồn tin không chính thức xác nhận, ít nhất đã có một cảng ngầm cho tàu ngầm được xây dựng trên đảo Hải Nam, Trung Quốc.

Việc xây dựng các căn cứ ngầm trong lòng đất làm nơi bảo quản trang bị khí tài không phải là điều mới mẽ. Tuy nhiên, điều đáng nới ở đây là Trung Quốc đang gia tăng việc xây dựng các căn cứ ngầm của mình với quy mô ngày một lớn hơn.

Đặc biệt, PLA đã xây dựng một đường hầm trong lòng núi có tổng chiều dài tới 5.000km, được mạnh danh là “vạn lý trường thành trong lòng đất” làm nơi bảo quản  cho các tên lửa đạn đạo cũng như các trang bị khí tài thông tin liên lạc, điều khiển cho quân đoàn pháo binh số 2 ( lực lượng tên lửa chiến lược của Trung Quốc). 

Nguồn tin quân sự Nga cảnh báo rằng, việc gia tăng số lượng, quy mô xây dựng các căn cứ ngầm trong lòng đất có thể cho phép PLA tiến hành các hoạt động bí mật mà bên ngoài không hay biết.

Sau đây là một số hình ảnh về các căn cứ ngầm này được đăng tải trên trang mạng Military China:

Một số máy bay chiến đấu bên trong một sân bay ngầm của Trung Quốc.

Một cơ sở cho tàu ngầm nằm sâu bên trong lòng núi trên đảo Hải Nam.

 Bên ngoài lối vào một căn cứ ngầm của PLA.

Một đoạn bên trong "Vạn lý trường thành trong lòng đất" của PLA.

Công nhân và máy móc đang thi công một căn cứ ngầm trong lòng đất.

 Một máy đào công suất lớn đang thi công đường hầm trong lòng đất.
Nguồn BAODATVIET

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang