Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Bộ Ngoại giao Trung Quốc "phản pháo" Việt Nam về chủ quyền hai quần đảo

Ngay sau khi bộ ngoại giao Việt Nam yêu cầu phía TQ dừng ngay các hoạt động vi phạm trắng trợn chủ quyền của Việt Nam tại Biển Đông (Chi tiết) thì Trung Quốc  đã có hành động không đẹp là tấn công một tàu cá của Việt Nam (Chi tiết).
Chinadaily ngày 27 tháng 2: Trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc ông Hồng Lỗi đã trả lời một số câu hỏi của báo chí về các vấn đề trong mối quan hệ Trung-Nga, "Syria", chương trình hạt nhân của IAEA ... và  phát ngôn của các quan chức Việt Nam về chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vùng biển về phía Nam Trung Quốc.



Về vấn đề vùng biển về phía Nam Trung Quốc, các quan chức Việt Nam gần đây đã thực hiện một phát biểu yêu cầu Trung Quốc chấm dứt đe dọa và các hoạt động trên vùng biển thuộc chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa, và phản ứng của Trung Quốc?

Phát ngôn viên Hồng Lỗi còn nói, "Trung Quốc có chủ quyền không thể chối cãi" đối với vùng biển và hải đảo phía Nam Trung Quốc cũng như vùng biển liền kề. Các hoạt động xây dựng và bất kỳ các hoạt động khác đều là  bình thường trên quần đảo Hoàng Sa hoàn toàn thuộc chủ quyền của Trung Quốc. Trung Quốc hoàn toàn không thể chấp nhận được phát ngôn đó của Việt Nam. Chúng tôi kêu gọi tha thiết tôn trọng chủ quyền Trung Quốc, quyền chủ quyền và quyền tài phán".
Nguồn Hotrungnghia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang