Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

Việt Nam mua trực thăng EC225 thứ tư

Công ty dịch vụ bay miền Nam Việt Nam (SSFC) vừa công bố mua thêm một trực thăng EC225 Super Puma MKII từ hãng Eurocopter.

Một trong những trực thăng EC225 của Công ty trực thăng miền Nam (SSFC).
 Hôm 15/2, đại diện SSFC và Eurocopter đã ký biên bản ghi nhớ tại triển lãm hàng không Singapore 2012. 

Đây là chiếc trực thăng EC225 thứ 4 được SSFC mua của Eurocopter nhằm mục đích cung cấp dịch vụ bay dân sự và phục vụ ngành công nghiệp dầu khí.

“Chúng tôi đã sử dụng trực thăng Super Puma trong thời gian dài và cảm thấy rất tin tưởng đối với trọng tải, hiệu suất hoạt động của loại trực thăng này trong các nhiệm vụ trên biển rất phức tạp,” ông Vi Công Dũng – Giám đốc SSFC cho biết.

Dự kiến, chiếc EC225 thứ tư được giao hàng giữa năm 2014. Với chiếc EC225 này, nâng đội bay của SSFC lên 10 chiếc gồm: 4 EC225, 4 AS332L2 và 2 EC155. Ngoài ra, công ty còn có một vài chiếc Mi-17-1V và Mi-172 do Nga sản xuất.

EC225 là mẫu trực thăng mới nhất cải tiến từ loại AS332L2 Super Puma do Eurocopter thiết kế sản xuất. Loại trực thăng này được thiết kế dành riêng cho hoạt động bay biển với nhiều tính năng hiện đại thích hợp cho công tác tìm kiếm cứu hộ.

Đặc biệt, EC225 được bị hệ thống hiển thị buồng lái tích hợp kỹ thuật số công nghệ mới nhất và bộ điều khiển tự động, bảo đảm tính an toàn cao cho chuyến bay.

Trang bị hai động cơ tuốc bin trục Turbomeca Makila 2A1 cho phép đạt tốc độ bay 260km/h, tầm hoạt động hơn 800km. Nó có thể chở 19 hành khách và 2 phi công.

(*) Công ty bay dịch vụ miền Nam (South Service Flight Company - SSFC) trực thuộc Tổng công ty trực thăng Việt Nam. 

Được thành lập ngày 11/3/1985, công ty có khả năng đảm nhiệm nhiều dịch vụ hàng không cho các khách hàng như: bay thăm dò và khai thác dầu khí, bay tìm kiếm và cứu nạn, vận chuyển hành khách hàng hóa, bay du lịch, bay quay phim/chụp ảnh/nhảy dù, trợ giúp kỹ thuật hàng không, dịch vụ huấn luyện phi công và nhân viên kỹ thuật.

Thanh An (theo Eurocopter)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang