Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

Ảnh chiến hạm phương Tây tràn qua eo Hormuz

Các quan chức quân sự cấp cao của Quân đội Pháp đã quyết định triển khai nhóm tàu sân bay hạt nhân duy nhất của họ đến Vịnh Ba Tư.
Theo hãng tin Debca, nhóm tàu sân bay của Pháp, dẫn đầu là tàu sân bay hạt nhân Charles de Gaulle (R91) được hộ tống bởi một tàu khu trục nhỏ và một tàu chở dầu đang tiến về eo biển Hormuz, nơi một số tàu chiến của họ cùng với các chiến hạm của Anh, nhóm tàu sân bay của Mỹ được triển khai ở gần biển Iran.

Hải quân Pháp giải thích, họ quyết định triển khai nhóm tàu sân bay hạt nhân tới biển Hormuz nhằm chống khủng bố, cướp biển và góp phần phòng chống khủng hoảng trên vùng biển này.

Điểm chú ý là tại vùng biển ở Vịnh Ba Tư đã có sự xuất hiện với số lượng tăng đến "chóng mặt" của các chiến hạm hiện đại của Hải quân Mỹ, với nhóm tàu sân bay là USS Abraham Lincoln (CVN-72), tàu khu trục USS Sterett (DDG-104) và tàu khu trục lớp Arleigh Burke USS Russell (DDG-59); tàu khu trục lớp Ticonderoga USS Cape St. George (CG-71).

Tàu hộ tống lớp Duke Argyll (F231)  của Hải quân Anh và một tàu khu trục lớp Georges Leygues mang tên La Motte-Picquet (D645) của Hải quân Pháp đã tới Hormuz từ trước đó.

Dưới đây là hình ảnh các chiến hạm Anh, Pháp, Mỹ ở eo biển Hormuz.

Tàu khu trục La Motte-Picquet của Pháp đang hoạt động ở Vịnh Ba Tư cùng các tàu khu trục và tàu sân bay Abraham Lincoln của Hải quân Mỹ

Đội hình hùng hậu các chiến hạm của Hải quân Anh, Pháp, Mỹ ở Vịnh Ba Tư. 

Tàu khu trục Argyll (F-231) của Hải quân Anh hoạt động cùng với các chiến hạm của Pháp và Mỹ.

Cả hải quân Anh, Pháp và Mỹ đều giải thích các chiến hạm của họ  tới biển Hormuz nhằm chống khủng bố, cướp biển và góp phần phòng chống khủng hoảng trên vùng biển này. Nhưng gần như họ đang lên một kế hoạch quân sự nào đó mà tới khi xảy ra người ta mới biết được.

Nhìn eo Hormuz từ bên trong tàu khu trục La Motte-Picquet.

Dẫn đầu đội hình là tàu sân bay USS Abraham Lincoln của Hải quân Mỹ.

Pháp tiếp tục triển khai thêm nhóm tàu sân bay hạt nhân của họ tới Hormuz sẽ làm vùng biển này nóng lên trong những ngày tới.

Đội hình chiến hạm "khủng" này tới gần biển Iran như là một thông điệp gửi tới quốc gia Hồi giáo này về chương trình hạt nhân của họ.
(Theo Army Recognition)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang