Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

Báo Thái Lan, bí mật Su-30MK2V không quân Việt Nam


Con số 8531 là gương mặt quen quen. Nó luôn luôn thường trực ở sân bay quân sự Phan Rang. Trong căn cứ quân sự miền Trung Nam Việt Nam là một trong bốn máy bay SU-30MK2 được giao trong những năm 2003 và bắt đầu từ các sô hiệu là 8534, hoặc các số tương tự. Nhưng vào đầu tuần trước. Các phương tiện truyền thông Nga tiết lộ tin tức Quốc phòng công bố hình ảnh của các máy bay Su-30 mới mã MK2V với 8 con số từ 8535 đến 8542, khi kết hợp với bốn máy bay đầu tiên họ sẽ có 12, nhưng các nhà phân tích Nga cho biết rằng Việt Nam đã nhận được nhiều hơn thế. Cho đến khi kết thúc hợp đồng họ có thể có từ 20-30, có nghĩa là số serial sẽ lên đến 8560 hoặc 8570 hoặc nhiều hơn nếu chúng được giữ bí mật ở Việt Nam, tất cả là bí mật quân sự.

       
 Một số nguồn tin nói rằng số lượng giao từ cuối 2011 đã có tổng số 16 máy bay, trong khi nguồn khác chỉ ra rằng có ít nhất 20 máy bay. Và sẽ được giao hết trong năm nay.
       
       Nếu những con số này là chính xác, nó là một bí ẩn mà người Việt Nam thực hiện với các máy bay chiến đấu mới này, nó giấu ở bất cứ nơi nào "màu đỏ", vì vậy đây hoàn toàn là mật. Không những thế. Armyrecognition trích dẫn lời của chuyên gia Chernow, đến từ Viện phân tích Chính trị và Quân sự Nga về các máy bay Su-27 và Su-30 của Không quân Việt Nam.
Dưới đây là nội dung bài viết:
Theo Bộ Quốc phòng Nga, ngoài cấu hình vũ khí, thiết bị điện tử... cơ bản trên các máy bay Su-30MK xuất khẩu cho Trung Quốc, Indonesia, Algeria thì các máy bay Su-30MK2V của Việt Nam có một vài thay đổi nâng cấp, hệ thống điện tử hàng không avionic và hệ thống định vị mới, hệ thống chiến đấu mới giống như ở máy bay Su-30MKM của Malaysia nhưng có sự "vượt trội hơn". 
Ngoài ra, Su-30MK2V của Việt Nam cũng được tích hợp hệ thống đối phó điện tử (ECM) mới để có thể tác chiến trong điều kiện gây nhiễu cao của đối phương. "Với các hệ thống thiết bị tiên tiến này, Không quân Việt Nam đã có được các chiến đấu cơ Su-30 hiện đại nhất ở châu Á", chuyên gia Chernow cho biết.
Điểm đặc biệt, chuyên gia Chernow lưu ý, Việt Nam đã bày tỏ quan tâm tới việc mua thêm 30 máy bay Su-30 thế hệ mới sau khi nhận đủ 12 máy bay Su-30MK2V của hợp đồng năm 2010. Nếu như việc mua 30 máy bay mới này là sự thật, Không quân Việt Nam sẽ có tất cả 253 chiến đấu cơ trong biên chế.
XEM THÊM:
>> 'Su-30 mới của Việt Nam hiện đại nhất châu Á'
>> Biển Đông và chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020
Theomanager.co.th

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang