Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

Thêm 3 nhà máy chế tạo S-400

Theo Itar - Tass, Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin tuyên bố Nga sẽ xây dựng thêm 3 nhà máy sản xuất các hệ thống phòng không và phòng thủ chống tên lửa.
Theo ông Rogozin, việc xây dựng các nhà máy được đưa ra trong chương trình mục tiêu liên bang nhằm phát triển tổ hợp công nghiệp quốc phòng. Dự kiến, Nga hi cho chương trình này gần 3.000 tỷ Rub.  

Hiện chưa rõ địa điểm xây dựng các nhà máy mới, nhưng chúng sẽ thuộc quyền quản lý của tập đoàn Almaz – Antei. 

Nhờ các nhà máy mới này, Nga sẽ có thể đẩy nhanh vệc sản xuất trang bị mới cho các hệ thống phòng không và phòng thủ chống tên lửa của Bộ đội phòng thủ không gian vũ trụ, cũng như cung cấp cho các khách hàng nước ngoài. 

Trước đây, đã có tin là việc cung cấp các tổ hợp S-400 cho Belarus  và Kazakhstan sẽ được bắt đầu từ năm 2015. Đây là thời điểm Almaz– Antei triển khai ổn định việc sản xuất hàng loạt các tổ hợp S-400 và S-500.

Bên trong nhà máy mới của Tập đoàn Almaz - Antei. Việc xây thêm nhà máy sẽ tăng tốc độ chế tạo S-400 đáp ứng yêu cầu của lực lượng phòng không Nga và phục vụ xuất khẩu.

Đồng thời, theo ông Rogozin, Moscow đã xây dựng nhà máy mới sản xuất súng bắn tỉa hiện đại. Phó Thủ tướng Nga nhận xét: “Về công nghệ trang bị cho xí nghiệp và về chất lượng sản phẩm nhà máy vượt qua tất cả các xí nghiệp của châu Âu và sánh ngang với các xí nghiệp của Mỹ”.

Mùa Xuân năm 2011, Thủ tướng Vladimir Putin đã tuyên bố chương trình mục tiêu liên bang về phát triển  tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga sẽ đi vào triển khai. 

Theo kế hoạch, kinh phí dự định cho chương trình để hiện đại hoá công nghiệp quốc phòng sẽ được bổ sung thêm vào ngân sách dự kiến chi cho mua sắm vũ khí trang bị quân sự giai đoạn 2011– 2020. 

Trong 3.000 tỷ Rub dự toán cho chương trình mục tiêu liên bang, 200 tỷ sẽ dành cho việc thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học và thiết kế quốc phòng có triển vọng.
Nguyễn Vũ (theo Lenta)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang