Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2011

Trung Quốc và Mỹ đang chuẩn bị cho chiến tranh?


Hai cường quốc mạnh nhất thế giới đang tranh dành quyền lãnh đạo khu vực phát triển nhanh nhất của hành tinh. Nga - một bên quan sát thụ động.

Trong chín ngày cuối cùng Barack Obama đã thực hiện một loạt các hành động quyết định được thực hiện một cách dễ dàng để tạo thành một hệ thống duy nhất. Đó là một chiến lược mạnh mẽ để thể hiện các cường quốc mạnh nhất trên thế giới. Bắt đầu từ George Bush với chiến tranh ở Iraq và Afghanistan, nay Washington làm cho thế giới hiểu rõ ràng rằng từ nay những nỗ lực chính của Hoa Kỳ sẽ tập trung vào việc duy trì sự lãnh đạo trong khu vực kinh tế năng động nhất và thành công của hành tinh - tại Thái Bình Dương. Trong số đó phần lớn trong những năm gần đây gần như không có tiếng ồn can thiệp vào quyền bá chủ thực sự và ngày càng khẳng định của Bắc Kinh, và thậm chí cố gắng để từ từ lật đổ ảnh hưởng quân sự Mỹ trong khu vực.

 

Vào giữa tuần trước, một bài báo thú vị được công bố với việc Ủy ban Quốc hội Hoa Kỳ tiến hành nghiên cứu về mối quan hệ với Trung Quốc trong vấn đề kinh tế và an ninh. Trong báo cáo hàng năm của mình, Washington thông báo rằng Trung Quốc bây giờ nhận được một tiềm năng có thể cho phép họ "đánh bại đối thủ mạnh hơn về công nghệ và ngăn chặn đối thủ có hiệu quả trên các vùng ngoại vi của Trung Quốc." Trong đó các chuyên gia tin rằng, việc chuẩn bị thực sự cho việc chặn trước của Bắc Kinh, mặc dù giới hạn trong phạm vi và tác động vào người Mỹ. Sở hữu khả năng này được thiết kế để thực sự gần với các lực lượng vũ trang của Mỹ và các đồng minh của họ rộng lớn trong vùng biển dọc theo bờ biển của Trung Quốc - đặc biệt là ở Hoa Đông và vùng biển phía Nam Trung Quốc. Trên đó là chiến lược quan trọng trong việc vận chuyển từ Thái Bình Dương đến Ấn Độ Dương và sau đó đến Trung Đông.

Bắc Kinh được cho cũng có ý đồ như Washington, như một mục tiêu tối thiểu để tìm kiếm đầy đủ sự  kiểm soát quân sự trong khu vực bên trong cái gọi là "chuỗi đảo đầu tiên" được vẽ bởi người Nhật từ Okinawa đến Đài Loan, quần đảo Trường Sa trong biển Đông. Khi quân đội được thiết lập, khu vực này sẽ hỗ trợ cho việc mở rộng "chuỗi đảo thứ hai" đi tới Hoa Kỳ như đảo Guam, nơi đặt các cơ sở của máy bay ném bom chiến lược và tàu ngầm hạt nhân.

Bắc Kinh cùng với những nỗ lực tương tự Washington, dự định sẽ dạy cho người Mỹ thực tế là trong khu vực khoanh định bởi những dòng này, họ đều bị cấm. Đối với mục đích này, như đã nêu trong báo cáo của các ủy ban của Quốc hội Trung Quốc, đặc biệt, đang tích cực triển khai tên lửa đạn đạo DF-21 tầm xa và độ chính xác mà có thể chìm một chiếc tàu lớn ở khoảng cách 3.200 km - tức là có thể tới Guam.

Ngoài ra, người ta tin rằng Bắc Kinh tăng cường các cuộc tấn công tên lửa tiềm năng vào Mỹ và các căn cứ quân sự và ngay cả bây giờ có thể ngay lập tức gây ra thiệt hại đáng kể đến năm trong số sáu căn cứ quân sự của Mỹ trong khu vực, chủ yếu trên đảo Okinawa của Nhật Bản, nơi mà Hoa Kỳ đang có khoảng 18.000 lính thủy đánh bộ và các phương tiện chiến đấu khác nhau.

Bắc Kinh đã cử các học viên di đào tạo vận hành chiếc tàu sân bay của mình, với một nỗ lực hiện đại hóa "Varyag". Đó từng là con át chủ bài của Hải quân Liên Xô, nhưng với sự sụp đổ của Liên Xô nó không bao giờ được hoàn thành và nhà máy đóng tàu Nikolayev đã bán cho người Trung Quốc. Tàu "Varyag" chủ yếu sẽ được sử dụng trong các phương pháp tác chiến chiến thuật trong việc chống lại các tàu như vậy, cũng như sử dụng để đào tạo phi công cho Trung Quốc. Đến năm 2015, Trung Quốc có kế hoạch xây dựng hai tàu sân bay thông thường của họ. Đến năm 2020, họ lên kế hoạch để có hai tàu sân bay hạt nhân. Chúng được trang bị máy bay chiến đấu của riêng Trung Quốc với công nghệ chiến đấu cơ thế hệ thứ năm sử dụng công nghệ "tàng hình", nó cũng đang gây nên mối quan tâm lớn của Hoa Kỳ. Máy bay-tàu sân bay, nhóm trang thiết bị này sẽ có thể không chỉ để ngăn chặn người Mỹ ở bên ngoài những" chuỗi đảo", mà còn để tạo những đột phá ở Ấn Độ Dương và Tây Thái Bình Dương, nơi mà người Mỹ luôn luôn và hoàn toàn thống trị.

Chiến lược của Bắc Kinh là thống trị trong khu vực xung quanh Trung Quốc tăng cường khả năng bổ sung cho không gian các hoạt động - Bắc Kinh đã chứng minh khả năng bắn hạ vệ tinh. Trong trường hợp xung đột, Trung Quốc phải đánh gục người Mỹ trong khả năng theo dõi quỹ đạo của đối phương và phối hợp hoạt động quân sự.

 Một xu hướng khác - cuộc chiến tranh không gian mạng.


Đánh sập các hệ thống máy tính của các cơ quan chính phủ và các tập đoàn hàng đầu ở Mỹ và Nhật Bản trong những năm gần đây với những cuộc tấn công nặng nề, đó là những kẻ tấn công không gian mạng bí ẩn. Ví dụ năm nay cho thấy rằng các máy chủ văn phòng và máy cá nhân trong một số viện nghiên cứu và các nhà máy lớn nhất của Nhật Bản..., "Mitsubishi Heavy Industries" đã bị virus kiểm soát, tại thời điểm các mạng này bị kiểm soát bởi virus, nó cho phép tải các giữ liệu quan trọng ... Đó là về các nhà máy sản xuất, đặc biệt, động cơ và hệ thống hướng dẫn của tên lửa, tàu ngầm và tàu nổi, thiết bị cho các nhà máy điện hạt nhân.

Hơn nữa, tin tặc không xác định đã đột nhập vào các hộp thư văn phòng của tất cả các thành viên của quốc hội ở Nhật Bản trong một thời gian dài lặng lẽ đọc thư của họ, bao gồm bí mật. Với những nỗ lực điều tra họ đã cho kết quả là những hành động từ phía Trung Quốc.

Các chuyên gia tin rằng Bắc Kinh đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh cục bộ nhanh chóng và hạn chế mà trong đó người Mỹ sẽ không dám sử dụng vũ khí hạt nhân để ngăn chặn sự lây lan thiệt hại của cuộc xung đột. Đặt cược để thực hiện và thực tế là Mỹ không thể ngăn chặn tổn thất lớn về con người và có thể bị buộc phải rút khỏi khu vực, nơi Trung Quốc xem xét phạm vi kiểm soát của mình. Và đây là - một khu vực rất lớn, từ Vladivostok đến Singapore.


Thủy quân lục chiến đang đi đến Úc
...

Sức mạnh của Hoa Kỳ vẫn đang dàn trải cho những nỗ lực của họ, mặc dù ở những mức độ khác nhau, hỗ trợ một số nước ở Đông Nam Á, cảnh báo về sự gia tăng của Trung Quốc. Như đối với Singapore, Malaysia, Philippines và cả Việt Nam: tất cả các nước này có quan hệ kinh tế rất gần với Bắc Kinh, nhưng lại có tranh chấp dài trên các hòn đảo chiến lược quan trọng trong Biển Đông. Đặc trưng, ​​Hà Nội, mặc dù có các vết thương từ cuộc chiến tranh đẫm máu với Hoa Kỳ trong thế kỷ qua, hiện đang di chuyển gần hơn với người Mỹ,đáp trả với việc mở rộng ảnh hưởng quân sự và chính trị của Bắc Kinh.

Tóm lại, Obama đã phát động một cuộc tấn công vào Bắc Kinh từ mọi hướng. Sau khi thất bại ở Trung Đông, Trung Á, và trong các vấn đề kinh tế nghiêm trọng trong Liên minh châu Âu, nhưng  Hoa Kỳ có thể đạt được thành công chỉ có ở Thái Bình Dương.

Kết quả là, Trung Quốc hiện đang được đặt vào vị trí hậu vệ và, rõ ràng, chưa thể sẵn sàng với các hành động kịch tính. Ở Trung Quốc vào năm 2012 có một sự thay đổi quản lý cấp cao, và với dự đoán tại thời điểm tinh tế này, Bắc Kinh dường như không làm trầm trọng thêm cuộc chiến kéo dài và đa phương để kiểm soát các khu vực đang phát triển mạnh mẽ nhất của hành tinh, vậy mà nước Nga đang theo dõi khá chậm chạp. Ngày 19 tháng 11 tại hội nghị thượng đỉnh Đông Á trên đảo Bali của Indonesia, Tổng thống Medvedev đã không tới, để lại Ngoại trưởng Sergei Lavrov. Mặc dù trong diễn đàn này cả hai người đứng đầu Liên bang Nga và Hoa Kỳ đã được mời tham gia lần đầu tiên, để cân bằng ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc.
Theonovayagazeta

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang