Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2011

Chủ tịch nước thăm thác Bản Giốc, làm việc với tỉnh Cao Bằng


Trong chuyến công tác tại tỉnh Cao Bằng từ 8-9.12.2011, sáng 9.12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã làm việc với các lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh Cao Bằng.
Mời các bạn xem thêm:
>> HẢI CHIẾN TRƯỜNG SA
>> Mộ gió Kia Hoàng Sa, đây Trường Sa – khúc tráng ca biển đảo Việt Nam
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm thác Bản Giốc
Cao Bằng là tỉnh vùng cao biên giới phía Bắc, đường biên giới dài 322km, có 3 cửa khẩu giáp với Trung Quốc, nơi sinh sống 52 vạn đồng bào thuộc 9 dân tộc. Năm 2011, tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn tỉnh đạt 11,8%. Nhằm tạo đà cho giai đoạn tăng trưởng kinh tế - xã hội mới, tỉnh Cao Bằng đề xuất Trung ương tạo điều kiện về cơ chế đầu tư để nâng cấp Quốc lộ 3, phát triển hạ tầng các khu kinh tế cửa khẩu Trà Lĩnh, Tà Lùng, bổ sung vốn đầu tư cho các dự án phát triển du lịch; điều chỉnh và công bố quy hoạch Thác Bản Giốc và công nhận Khu di tích lịch sử Pác Bó là khu di tích đặc biệt của quốc gia.
Chủ tịch nước đồng ý với những định hướng của Cao Bằng trong giai đoạn tới, theo đó sẽ tập trung thực hiện 6 chương trình trọng tâm. Đó là phát triển sản xuất hàng hóa nông lâm nghiệp; phát triển kinh tế cửa khẩu, trọng tâm là cửa khẩu Trà Lĩnh; nâng cao chất lượng hệ thống chính trị cơ sở; phát triển du lịch, phát triển hạ tầng giao thông; xây dựng và phát triển thị xã Cao Bằng giai đoạn 2011-2015; học tập quán triệt triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, thực hiện nội dung theo đúng yêu cầu chỉ đạo của Trung ương.
Trước đó, ngày 8.12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác Trung ương đã đi thăm quê hương cách mạng Pắc Bó (xã Trường Hà, huyện Hà Quảng), địa danh gắn liền với một giai đoạn lịch sử đặc biệt quan trọng trong cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh và của cách mạng Việt Nam trong những năm 1941-1945, Chủ tịch nước đã dành thời gian thăm hỏi động viên bà con nhân dân nơi đây.
Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước đã đi thăm khu du lịch Thác Bản Giốc và thăm Đồn Biên phòng Đàm Thủy ở huyện Trùng Khánh. Nói chuyện với cán bộ chiến sĩ, Chủ tịch nước đánh giá cao việc giữ gìn bảo vệ vững chắc biên giới của lực lượng biên phòng nói chung và cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Đàm Thuỷ nói riêng.
Chủ tịch nhấn mạnh, việc duy trì và phát huy Hiệp định Phân mốc biên giới trên bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc đã tăng cường sự hợp tác hữu nghị, ổn định an ninh biên giới. Chủ tịch nước lưu ý: Bên cạnh giữ vững an ninh biên giới, lực lượng biên phòng cần đẩy mạnh công tác phòng chống buôn lậu, bởi đây là hoạt động có tác động đến đời sống và hoạt động kinh tế của nước ta.
Chiều tối 9.12, sau khi kết thúc chuyến công tác tại tỉnh Cao Bằng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Ngày 10.12, Chủ tịch nước sẽ thăm và tặng quà cho một số gia đình chính sách của huyện Mèo Vạc và tiếp tục kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội của một số địa phương trong tỉnh Hà Giang.
Nguồn  TTXVN, VOV


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang