Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Tướng Trung Quốc, "... một cuộc xung đột quân sự khó có thể tránh khỏi"


"Nếu lợi ích cốt lõi của Trung Quốc, chẳng hạn như chủ quyền, an ninh quốc gia, và sự thống nhất bị vi phạm, thì một cuộc xung đột quân sự sẽ khó có thể tránh khỏi." Đây là tuyên bố của Thiếu tướng Luo Yuan, nhà nghiên cứu cao cấp của Học viện Khoa học Quân sự danh tiếng của Trung Quốc, ông cho biết sau khi Obama công bố các hoạt động quân sự và đặt cơ sở ở Úc. (Nhân dân hàng ngày, ngày 17 tháng 11)

                                                                                                         Cảng Tiên Sa

Tuyên bố này đưa ra sau khi hội nghị thượng đỉnh được gọi là là để tạo ra một bầu không khí hợp tác và tìm kiếm giải pháp hòa bình cho một số vấn đề, đặc biệt là khu vực tranh chấp ở vùng biển phía Nam Trung Hoa (Biển Đông Việt Nam). Sự kiện này là sự đối đầu hơn là những gì thế giới mong đợi.

Nhưng kế hoạch đặt căn cứ quân sự thường trực của Mỹ tại Úc là một chất kích thích khác cho quan hệ Mỹ-Trung Quốc, cần lưu ý:

Một nhận xét theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Geng Yansheng, đây là phản ứng mạnh mẽ của Trung Quốc sau khi Mỹ đặt căn cứ quân sự và hơn 2,500 lính tại Úc. Trích "Chúng tôi tin rằng đây là một biểu hiện của một cuộc tâm lý Chiến tranh Lạnh," ông Geng cho biết tại một cuộc họp báo hàng tháng, theo văn bản nhận xét của ông được đăng trên trang web của Bộ Quốc phòng. "Chúng tôi hy vọng các bên liên quan làm những việc có lợi cho hòa bình và ổn định của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, chứ không phải ngược lại." (Nguồn: The Wall Street Journal châu Á trực tuyến 12/1/11)

Chiến tranh Lạnh là vấn đề chính trị và ngoại giao quan trọng nhất của nửa sau của thế kỷ 20. Kẻ thù chiến tranh lạnh chủ yếu là Hoa Kỳ và Liên Xô. Cuộc chiến tranh Lạnh có tên của nó bởi vì cả hai bên đều sợ đối đầu trực tiếp với nhau.

Trong một "cuộc chiến tranh nóng", vũ khí hạt nhân có thể phá hủy mọi thứ. Vì vậy, thay vào đó, họ đã chiến đấu với nhau một cách gián tiếp. Họ thực hiện các cuộc xung đột tàn phá ở những nơi khác nhau của thế giới. Họ cũng dùng những từ ngữ làm vũ khí. Họ bị đe dọa và tố cáo lẫn nhau. Hoặc, họ đã cố gắng để làm cho mỗi cái nhìn khác đi và ngu ngốc. (Nguồn: globalsecurity.org)

Nếu đây là "tâm lý chiến tranh lạnh" và sẽ tiếp tục, nó có thể dẫn đến "cuộc chiến tranh" thực sự không phải là quá xa phía sau?

Các trò chơi đổ lỗi trở nên tồi tệ khi tháng Mười năm ngoái, nhà lập pháp Mỹ Michael Turner, chủ tịch Ủy ban Quân vụ Hạ viện tập trung vào vũ khí chiến lược và các chương trình bảo mật khác đã lên tiếng lo ngại về một đường hầm phức tạp rộng lớn được thiết kế để giấu tên lửa hạt nhân của Trung Quốc (www.breitbart.com)

"Những đường hầm này sẽ cho phép Trung Quốc thực hiện một cuộc phản công hạt nhân nếu bị trúng một cuộc tấn công hạt nhân", ông Mark Schneider, chuyên gia phân tích tại Viện Quốc gia về chính sách công.

Nó được chứng thực bởi Richard Fisher nhà phân tích đánh giá tình hình quốc tế và Trung tâm Chiến lược. Ông nói rằng đường hầm phức tạp có thể cho phép quân đội Trung Quốc để che giấu vũ khí của họ.

Cốt truyện trở nên dày hơn khi truyền hình CNN ngày 01 tháng 12, dẫn đánh giá của một số sinh viên Đại học Georgetown ở Washington DC, cho rằng kho vũ khí hạt nhân của Trung Quốc có thể lớn hơn 40 lần so với những gì mọi người đã biết.

Theo Telegraph London, Philip Karber và Nick Yarosh của Đại học Georgetown cho biết rằng Trung Quốc có thể có nhiều hơn 3.000 đầu đạn hạt nhân, nhiều hơn so với dự toán hiện hành từ 80 đến 400.

ATS trích dẫn lời của một vị cấp cao quân đội Trung Quốc, Chi Haotian Phó-Chủ tịch Ủy ban quân sự của Trung Quốc, "Chúng tôi đã thực hiện một nỗ lực to lớn để xây dựng Các dự án bức tường vĩ đại ', xây dựng, dọc theo biên giới của chúng tôi ven biển và xung quanh các thành phố lớn và vừa, "bức tường tuyệt vời 'ngầm vững chắc có thể chịu được một cuộc chiến tranh hạt nhân".

Với các sự kiện xảy ra làm đòn bẩy hướng tới một cuộc chiến toàn cầu, phần còn lại của thế giới đặc biệt là các quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nên tìm một cách để ngăn chặn một cuộc chiến tranh thế giới. Thật không may, lãnh đạo của đất nước của chúng tôi (Philippine) đã không nhìn thấy điều này đến và thiếu chuyên môn trong lĩnh vực địa chính trị khi ông đã hỗ trợ cho Bác Sam tại Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á.

Trên thực tế, những hành động đó hầu như kéo chúng ta vào một cuộc xung đột khu vực và có thể kích hoạt một cuộc chiến tranh thế giới. Một lần nữa, chúng tôi sẽ là một phần của một cuộc chiến tranh mà chúng ta không bao giờ muốn. Chúng tôi hy vọng rằng trong tuần này cuộc đàm phán quốc phòng hàng năm với Trung Quốc sẽ tạo ra kết quả tích cực và tuân thủ nghị quyết về quốc phòng và các vấn đề quân sự vì mục đích hòa bình.

Dù sao, người Philiipine sẽ không bao giờ trì hoãn lễ hội Giáng sinh cho dù những gì có thể đến. Chúc mừng ngày lễ cho tất cả mọi người!

Theozamboangatoday

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang