Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

Mộ gió Kia Hoàng Sa, đây Trường Sa – khúc tráng ca biển đảo Việt Nam

Mộ gió được nhạc sĩ Vũ Thiết gửi tới BTC “Đây biển Việt Nam” đã khá lâu. Hôm nay, nhạc sĩ tiếp tục chuyển tới BTC một ca khúc mới – “Lời sóng hát”.
Mời các bạn xem thêm:
>> HẢI CHIẾN TRƯỜNG SA
Nét nhạc mở đầu ca khúc “Mộ gió” như cánh màn nhung được từ từ kéo ra, để người nghe choáng ngợp trước khung cảnh lộng lẫy, và từ từ chìm xuống dưới những ngọn sóng đại dương mở ra mênh mông trước mắt.
“Mộ gió đây đất đắp thành xương cốt… Mộ gió đây cát vun thành da thịt…” Trong những cơn sóng âm nhạc dâng trào, lớp lớp, không nhìn thấy đâu là điểm tận cùng của một cảm xúc lớn lao – trách nhiệm với non sông gấm vóc.
“… Mộ gió đây những phút giây biển lặng, gió là tay ôm ấp bến bờ xa… Chạm vào gió như chạm vào da thịt, chạm vào nhói buốt Hoàng Sa. Mộ gió đây, cứ từng hàng từng lớp, vẫn hùng binh giữ biển đảo xa khơi. Là mộ gió cứ thổi hoài thổi mãi, thổi bùng lên những ngọn sóng ngang trời…”
Đoạn vocal ở chặng nghỉ khiến người nghe nổi da gà, thức tỉnh một cảm thức yêu thương vô bờ bến, trước khi ca sĩ Xuân Hảo cất tiếng trở lại.
Nếu như “Mộ gió” (Xuân Hảo trình bày) mang nhiều âm hưởng thính phòng, với những tìm tòi nghiêm túc, kỹ lưỡng về thủ pháp, thì “Lời sóng hát” (Hoàng Tùng thể hiện) lại nhẹ nhõm và vui tươi, cảm giác như tác giả không cần dụng công nhiều, chỉ là những tâm tình khoáng đạt với “tôm cá đầy khoang, gió hát cánh buồm xa…” Nhưng, ca khúc đã thật sự tạo được một hiệu ứng đặt biệt, như một lát cát tươi mới tràn trề tình yêu vô tư, hồn nhiên với biển đảo quê hương.
“Dẫu sóng cả biển Đông mưa dông chớp giật… Kia Hoàng Sa, đây Trường Sa, đảo nhỏ như trái tim, nhịp đập giữa trùng khơi… Giữa phong ba vẫn ngân nga lời biển, sóng gọi hồn thiêng, biển vọng về…”
Mời bạn đọc thưởng thức:
(Mộ gió)

(Nơi đảo xa - Đồng ca vì Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu)

Ca khúc "Lời sóng hát" do ca sĩ Hoàng Tùng thể hiện


Cập nhật các ca khúc mới :
Tác giả: Ns. Vũ Thiết và bài " Khúc ca lính biên phòng trên đảo" Cs. Liên Hương trình bày.
(Trong video có sử dụng một số hình ảnh lấy trên mạng và một số hình ảnh có tính "cá nhân hóa" do admin tự chế)

Bản rock Bay qua biển Đông do tác giả Lê Việt Khánh sáng tác được nhóm M4U trình bày.


Ca khúc tạm biệt  Trường Sa - Nhiều ca sĩ trình bày

"Ðất nước Việt Nam có khi thịnh khi suy, lịch sử Việt Nam có khi hưng khi phế, thế hệ trước không giữ được Hoàng Sa nhưng không phải vì thế mà Hoàng Sa trở thành đất của Trung Quốc hay của bất cứ một quốc gia nào khác. Dân tộc Việt Nam, các thế hệ Việt Nam hôm nay và mai sau phải nhớ rằng: Bất cứ khi nào các điều kiện kinh tế, chính trị và quân sự cho phép, một trong những việc đầu tiên là phải lấy lại Hoàng Sa."

Nghe những ca khúc này... bạn có suy nghĩ gì ... 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang