Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

Iran: 'Israel sẽ tự sát nếu tấn công chúng tôi'

Lãnh đạo quân đội Iran đe dọa Israel sẽ phải chịu sự trừng phạt thảm khốc nếu tấn công nước này và mọi âm mưu chiến tranh ngầm của Mỹ sẽ thất bại.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Chuẩn Tướng Ahmad Vahidi hôm 25/12 đã gửi một thông điệp đến Israel rằng: "Chế độ phục quốc Do Thái hoàn toàn bị cô lập và trong mọi trường hợp Israel sẽ không thể tấn công Iran, trừ khi họ muốn tự sát".

"Đây là một thực tế, và Nhà nước Do Thái sẽ phải tiếp nhận một cuộc tấn công chết người từ Iran", ông Vahidi  nói thêm.

Thông điệp trên đã được vị Tướng Iran đưa ra trong bối cảnh nước Cộng hòa Hồi giáo Iran đang thực hiện một cuộc tập trận Hải quân và Không quân quy mô lớn mang tên Velayat-90 trong 10 ngày ở bờ biển phía Đông của eo biển Hormuz. 
Hôm nay, ngày 27/12 đánh dấu ngày thứ tư của cuộc tập trận. Đô đốc Hải quân Iran Habibollah Sayari-Amir cho biết, cuộc tập trận này diễn ra ở khu vực ngoài khơi rộng tới 2.000 km2 ở vùng biển rìa phía Nam của bán đảo Arab và vào Vịnh Aden, gần lối vào Biển Đỏ.

Tiến bộ vượt bậc về công nghệ quân sự
Đề cập đến các chương trình, kế hoạch tăng cường khả năng phòng thủ của Iran, ông Vahidi lưu ý rằng, nước Cộng hòa Hồi giáo không nhận bất kỳ sự giúp đỡ nào từ các quốc gia khác mà họ đã "tự lực cánh sinh" để phát triển công nghệ khoa học - quân sự tiên tiến, với những tiến bộ theo một cách thức độc đáo, hãng tin IRNA đưa tin.
"Iran đang ở một vị trí "độc nhất" trong mọi lĩnh vực, bao gồm sản xuất máy bay trinh sát không người lái, cũng như các hệ thống phòng thủ và máy bay chiến đấu. Iran cũng đã đạt được tiến bộ lớn trong công nghệ chiến tranh điện tử, hàng không và các ngành công nghiệp công nghệ tên lửa", ông Vahidi nói thêm.
Sự kiện Iran ép hạ cánh một máy bay RQ-170 được tuyên truyền như là bằng chứng rõ nét về trình độ công nghệ chiến tranh điện tử của Iran.
'Thề sẽ phá vỡ mọi âm mưu chiến tranh ngầm của Mỹ'



Trong một tuyên bố mới nhất của Iran vào hôm 26/12, nước Cộng hòa Hồi giáo "thề sẽ phá vỡ mọi âm mưu chiến tranh ngầm của Mỹ".

Iran đã có các thiết bị và công nghệ cần thiết, kể cả các phương tiện không người lái để  "đối phó với chiến tranh điện tử bí mật của Mỹ", hãng tin Press TV dẫn lời Tướng Vahidi cho biết.

Hôm 4/12, Iran đã "ép hạ cánh" một máy bay do thám tàng hình RQ-170 của Mỹ đã vi phạm vào sâu trong không phận của họ từ Afghanistan.

Ông Vahidi cũng lưu ý, sự kiện đánh chặn thành công một máy bay do thám tàng hình RQ-170 của Mỹ là một chiến tích tuyệt vời của các nhà khoa học Iran.

 "Mỹ đã vi phạm không phận của Iran, không chỉ vi phạm luật pháp quốc tế, mà còn coi thường chủ quyền lãnh thổ của Iran và Afghanistan mà không hề gặp phải sự phản đối nào của các cơ quan quốc tế, đặc biệt là Liên Hợp Quốc", Tướng Vahidi nói.

Nguồn BAODATVIET

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang