Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

Đài Loan lại vận động Mỹ bán F-16 thế hệ mới

Dù Washington đã từ chối bán máy bay chiến đấu F-16C/D, nhưng chính quyền Đài Loan vẫn không có ý định bỏ cuộc.

Mới đây, "Thời báo Đài Bắc" tiết lộ, Đài Loan đang nhờ 9 công ty vận động hành lang thúc đẩy Chính phủ và Quốc hội Mỹ đồng ý bán máy bay chiến đấu thế hệ mới F-16 C/D cho hòn đảo này trong năm 2012.

Theo hợp đồng đã thỏa thuận trước, Mỹ cam kết bán cho Đài Loan 145 chiếc F-16A/B vì F-16C/D đang trong quá trình hoàn thiện. Bộ Quốc phòng Mỹ cho rằng, đây là loại máy bay mới được chế tạo, thích hợp với việc nâng cao khả năng phòng thủ của Đài Loan.
Chiến đấu cơ F-16.
Phía Đài Loan cảm ơn sự giúp đỡ của Mỹ, những cũng không che giấu sự thất vọng. 

Bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan, ông Cao Hoa Trụ cho hay: "Đài Loan mới chỉ có 350 chiếc máy bay chiến đấu, không thể so sánh với 2.300 chiếc của Quân đội Trung Quốc, đấy là chưa tính đến 1.100 quả tên lửa đang nhằm vào Đài Loan".

Ông Cao còn chỉ ra, cải tạo lại các máy bay cũ không thể giải quyết được vấn đề, Đài Loan đang tính đến thay đổi hàng loạt các máy bay không còn phù hợp, điều này là cần thiết để duy trì khả năng chiến đấu. Đó là lý do chính quyền Đài Loan nỗ lực để có thể mua máy bay chiến đấu thế hệ mới F16C/D của Mỹ, dù tốn kém hàng trăm triệu USD.

Liên quan đến vấn đề này, trong năm nay, phía Đài Loan đã liên hệ với Bộ Quốc phòng Mỹ 44 lần và đang nhận được sự ủng hộ của ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa năm 2008 John McCain và Cố vấn chính trị Randy Scott Numan
(Theo Tân Hoa xã)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang