Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

"Lá cờ đỏ sáu ngôi sao" chào mừng Trung Quốc và Việt Nam


Hôm qua Phó Chủ tịch Trung Quốc ông Tập Cận Bình kết thúc chuyến thăm Việt Nam thành công và trong các cuộc trao đổi hai nhà lãnh đạo thống nhất để thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam đối tác hợp tác chiến lược toàn diện cùng phát triển. Tuy nhiên, phía Việt Nam đã có một lỗi ở mức độ thấp -  trong lễ chào đón chính thức những quốc kỳ Trung Quốc lại có tới 6 ngôi sao, sự việc này đang gây ra vô số các cuộc tranh luận nóng ở tất cả các tầng lớp xã hội.

Được biết, trong 22 trẻ em Việt Nam tham gia buổi lễ được tổ chức và trong tay một lá cờ đỏ nhỏ, và xung quanh ngôi sao lớn là năm ngôi sao nhỏ làm thành lá cờ sáu ngôi sao.

Về vấn đề này, người dân Trung Quốc và Việt Nam có một số quan điểm. Một số người Trung Quốc cười và nói, trò đùa này với việc thêm một ngôi sao rõ ràng nó là đại diện cho Việt Nam,.. "lá cờ sáu ngôi sao" có thể được thể hiện rằng Việt Nam với sự sẵn sàng với Trung Quốc để tìm kiếm sự phát triển chung.

Nhưng có một số tiếng nói quan trọng khác: "lá cờ sáu ngôi sao", ngôi sao màu đỏ lớn ở giữa là Việt Nam, năm ngôi sao màu đỏ nhỏ xung quanh bên ngoài, đó là Việt Nam và Trung Quốc với những biến xung quanh?

Người dân Việt Nam có nhiều tâm trạng phấn khởi, theo quan điểm của họ, Việt Nam với Trung Quốc cùng"lá cờ đỏ năm sao", cho rằng đây là sự việc in sai thành "lá cờ đỏ sáu sao". Được biết đây không phải là lần đầu tiên quốc kỳ Trung Quốc bị in sai.


Cho dù việc "sáu lá cờ đỏ sao" là có một ý nghĩa ẩn, nhưng không thể phủ nhận rằng sự cố vui cười tại Việt Nam chỉ là "chuyện nhỏ". Trong thực tế, nhiều nước đã lặp lại một lỗi tương tự: tháng ba năm nay hội nghị thượng đỉnh ASEAN, cờ Philippine đã được các nhân viên Mỹ treo lộn ngược. Theo luật Philippines, lá cờ lộn ngược, cho biết các nước đang có chiến tranh.

Tuy nhiên, "lá cờ sáu ngôi sao," cũng nói với người Trung Quốc và nhân dân Việt Nam một vài cảm giác, cả hai đi lên cùng trong nhiều khía cạnh, chẳng hạn như cờ, chính trị, tư tưởng..., và như vậy. Một thất bại của công tác đối ngoại, sẽ không ảnh hưởng đến sự bắt đầu của quá trình hợp tác tích cực của Trung Quốc và Việt Nam. Tương lai ở vùng biển phía Nam Trung Quốc và các vấn đề khác, Trung Quốc và Việt Nam cần phải hợp tác cùng nhau để cùng đối phó với những thách thức và thử nghiệm khác nhau, để cùng nhau đạt được những lợi ích của mình và giành chiến thắng và thắng trong mọi tình hình.

Theo international.caixun.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang