Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

Philippines sẽ đưa tàu chiến lớn nhất ra Biển Đông

Tổng thống Philippines hôm qua thông báo tàu chiến mới và lớn nhất của nước này sẽ tuần tra trên khu vực thuộc biển Đông.
Aquino Philippines sẽ đưa tàu chiến lớn nhất ra Biển Đông

Tổng thống Philippines Benigno Aquino tới trụ sở của lực lượng hải quân để tham dự lễ hạ thủy tuần dương hạm Gregorio del Pilar hôm 14/12
Nghi lễ đưa tàu Gregorio del Pilar, tàu chiến mới nhất của Philippines, gia nhập quân đội, diễn ra tại một căn cứ của lực lượng hải quân Philippines ở thủ đô Manila hôm qua, AFP đưa tin.
“Tàu Gregorio del Pilar, được gọi theo tên của một vị tướng trong Cách mạng Philippines, sẽ chỉ huy các đội tàu tuần tra trên biển trong phạm vi lãnh hải của chúng tôi”, ông Benigno Aquino, tổng thống Philippines, phát biểu trong lễ giao nhiệm vụ cho tàu. Ông cho biết con tàu này sẽ tuần tra ở vùng biển trong biển Đông, ở nơi mà Philippines tuyên bố chủ quyền và đang có các hoạt động khai thác tài nguyên.
Với chiều dài 115 m và tải trọng 3.390 tấn, tàu Gregorio del Pilar được trang bị pháo và có khả năng mang theo một trực thăng.
Tuần dương hạm
Gregorio del Pilar Philippines sẽ đưa tàu chiến lớn nhất ra Biển Đông
Tàu chiến Gregorio del Pilar
Quân đội Philippines mua tuần dương hạm Gregorio del Pilar từ lực lượng tuần duyên Mỹ hồi tháng 8 trong bối cảnh tranh chấp trên biển Đông có xu hướng leo thang.
Việt Linh (Theo vnexpress)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang