Thứ Hai, 19 tháng 12, 2011

Dáng đứng Trường Sa



Không ai có thể ngủ yên trong đời chật

Buổi thủy triều vẫy gọi những vầng trăng

Mỗi gié lúa đều muốn thêm nhiều hạt

Gỗ trăm cây đều muốn hóa nên trầm

                                 (Chế Lan Viên)

QĐND Online - Lời đầu tiên trong ngày hôm nay, em muốn gửi tới anh và đồng đội – những người lính đang khoác trên mình bộ quân phục hải quân lời chúc sức khỏe, may mắn và gửi tới các anh tình cảm nồng ấm nhất từ đất liền. Chúc các anh dù trong hoàn cảnh nào cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân tin yêu giao phó nhé! Hôm nay là ngày truyền thống bộ đội hải quân, tâm trạng anh thế nào? Còn em, thấy lòng mình nao nao cứ như em đang là người yêu của anh – người lính đảo Trường Sa – người lính hải quân chân thành và dũng cảm mà em đang chờ đợi, tìm kiếm.


  Chiến sỹ đảo Núi Le, quần đảo Trường Sa đứng gác bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Anh!

Cũng như mọi lần, vào những ngày như thế này em lại “lang thang” trên internet để đọc và tìm kiếm những hình ảnh mới nhất về Trường Sa. Và anh biết không, em đã rất ấn tượng với bức ảnh chụp một chiến sĩ hải quân trong tư thế hiên ngang, vững vàng tay súng đứng dưới cột mốc chủ quyền đảo Sinh Tồn. Bức hình ấy đã gợi cho em nhớ đến hai câu thơ của nhà thơ, liệt sĩ Lê Anh Xuân:

                             Từ dáng đứng của anh trên đường băng Tân Sơn Nhất

                             Tổ quốc bay lên bát ngát mùa xuân.

Dáng đứng của người chiến sĩ hải quân hôm nay có giống dáng đứng của người chiến sĩ giải phóng quân trên đường băng Tân Sơn Nhất năm xưa? Em cũng không biết nữa, nhưng em biết một điều rằng: dáng đứng ấy cũng là dáng đứng hôm nay của dân tộc. Dáng đứng như “tạc vào thế kỷ”, tạc vào trái tim, khối óc của mỗi người dân Việt Nam yêu nước. Để mỗi người trong chúng ta nhận thức và thấu hiểu được rằng: “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam!”. Chúng ta có trách nhiệm bảo vệ và khẳng định chủ quyền trên hai quần đảo ấy.

Anh! Anh có biết em thích tên đảo nào nhất trong số các đảo thuộc quần đảo Trường Sa không? Anh trai kết nghĩa của em bảo: “Chắc cô thích nhất đảo Tiên Nữ chứ gì? Con gái là hay lãng mạn, mơ mộng lắm!” (Anh ấy đang công tác ở đảo Sơn Ca). Không đâu, với em các đảo đều mang trong mình cái tên rất đẹp và ý nghĩa. Vì để có được những cái tên đảo thân thương ấy là sự hi sinh tuổi thanh xuân, xương máu của biết bao người lính đảo trong thời chiến cũng như thời bình. Với em, các anh là những bông lúa nặng hạt nhất, là những cây trầm vững chãi nhất. Và em đã thích nhất tên đảo Sinh Tồn. Phải rồi, Trường Sa sẽ mãi TRƯỜNG TỒN trong trái tim người Việt Nam.

Và anh biết không? Cả nước đang hướng về Trường Sa thân yêu đó. Từ em nhỏ cho tới cụ già, từ chị lượm ve chai cho tới cán bộ công chức, từ miền núi tới miền xuôi, từ nông thôn tới thành thị, ai ai cũng cố gắng làm những việc từ nhỏ nhất để thể hiện tình yêu với Trường Sa. Mỗi người có một cách thể hiện khác nhau, sự đóng góp khác nhau nhưng tựu chung đó là sự chung tay góp sức xây dựng và bảo vệ nơi tiền tiêu của Tổ quốc. Bởi “ai cũng có một Trường Sa ở trong tim” mà, phải không anh?

Anh có biết không, điều ước lớn nhất của em bây giờ là được ra thăm Trường Sa. Được đặt chân lên vùng biển đảo thiêng liêng ấy, được nhìn ngắm, được cảm nhận và trải nghiệm tất cả cuộc sống nơi đảo xa. Điều mà từ trước đến giờ em chỉ có thể được biết qua sách báo và trí tưởng tượng của mình. Được cùng sống với những con người mang trong mình tình yêu biển khơi (những người lính đảo, ngư dân và những hộ gia đình tình nguyện ra đây xây dựng cuộc sống mới để bám biển, bám đảo…)

Anh yêu ơi!

Em có tự tin quá không? Khi em luôn linh cảm rằng một ngày không xa em sẽ được ra ngoài đó. Hãy cầu chúc cho ước mơ đó của em trở thành hiện thực anh yêu nhé! Em chờ anh!

Hoài Thanh Hải
Nguồn Blog HOTRUNGNGHIA

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang