Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Việt Nam tích cực và nhanh chóng củng cố sức mạnh quốc phòng

>> Từ sự kiện "Đuổi chó" ...
Việt Nam hiện nay trong quốc phòng an ninh thực sự có một luồng ánh sáng mới, Việt Nam không chỉ nhập khẩu một số lượng đáng kể các trang thiết bị vũ khí từ Nga, Ukraine, Cộng hòa Séc, Ba Lan, Pháp, Hungary, mà thậm chí còn thông qua các phương pháp khác nhau để nhập khẩu một số trang thiết bị từ Đài Loan, đã và đang tích cực thương lượng với Bắc Triều Tiên, Syria và Ấn Độ để mua các loại tên lửa đối đất, cũng như các công nghệ liên quan và mua một số lượng nhất định các hệ thống vũ khí từ đó nghiên cứu và phát triển (R & D) công nghệ, để nâng cấp công nghệ của của mình.


  Trong khi mua một số lượng lớn vũ khí và trang thiết bị tiên tiến trên thế giới, thì Việt Nam cũng đã không quên kiểm tra và cân bằng cùng với các nước lớn trong chiến lược Biển Đông để tăng cường ảnh hưởng sức mạnh trong cuộc chơi. Sau sự tương tác với lực lượng của Hoa Kỳ qua các bài tập quân sự chung nhiều lần, Việt Nam còn thông qua việc mua số lượng lớn vũ khí của Nga để thu hẹp khoảng cách giữa các hoạt động hợp tác của mình với nước khác, không những vậy Việt Nam còn thông qua hợp tác với Ấn Độ về phòng thủ chiến lược để đối phó với Trung Quốc. Ngoài ra, Việt Nam còn thông qua việc ký kết thỏa thuận quốc phòng với Nhật Bản nhằm để ngăn chặn Trung Quốc.

  Tranh chấp Biển Đông chính là lý do chính để Việt Nam tăng cường động cơ quân sự. Theo kế hoạch để Việt Nam có nền quân sự vững mạnh, việc nâng cấp các trang thiết bị hải quân Việt Nam dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm 2015, khi đó Hải quân Việt Nam đủ khả năng tác chiến xa bờ ... Đến lúc đó, khả năng chiến đấu của Hải quân Việt Nam cả trên không và trên biển sẽ không chỉ có sự tác động quan trọng đối với các nước láng giềng, mà còn có lợi cho tương lai và đóng vai trò quyết định lớn trong những trận chiến trên không và trên biển ở biển Đông .

Với việc hải quân Việt Nam có thể sẽ được trang bị loại tàu Sigma, hải quân Việt Nam sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh chiến đấu và củng cố và bảo vệ quần đảo và các lô dầu khí trên biển Đông.

Theo: mil.news.sina

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang