Thứ Năm, 3 tháng 11, 2011

Ấn Độ tuyển lính cho vùng biên giới

Đối phó với những thách thức về an ninh tại khu vực biên giới, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã thông qua một kế hoạch tăng thêm khoảng 10 vạn lính trong 5 năm tới.

Ấn Độ tăng cường 4 sư đoàn cho vùng biên.

Nguồn tin của tờ Times of India cho biết Bộ quốc phòng Ấn Độ đã thông qua một ngân sách khoảng 13 tỷ USD cho Kế hoạch hiện đại hóa quốc phòng, trong đó có yêu cầu tăng thêm 4 sư đoàn mới dọc biên giới với Trung Quốc. 

Hai trong số 4 sư đoàn này sẽ được biên chế vào Quân đoàn Sơn cước phục vụ các chiến dịch phản công. Kế hoạch cũng dự kiến tuyển thêm 2 lữ đoàn độc lập, một đóng ở Ladakh và một đóng ở Uttarakhand.   

Nếu được thông qua, kế hoạch này sẽ là đợt hiện đại hóa lớn nhất và là mở rộng lực lượng lớn nhất cho lục quân, cũng là đợt triển khai quân lớn nhất dọc biên giới, kể từ sau năm 1962.

Nguồn tin này cho biết, cách đây 2 tuần, Bộ Quốc phòng đã gửi bản kế hoạch của mình cho Bộ Tài chính để thẩm định và phê duyệt. Khi được chuẩn y đề nghị của bộ sẽ được trình lên Ủy ban an ninh nội các để xin ý kiến và chuẩn y tài chính.

Một sỹ quan cao cấp bộ Quốc phòng cho biết, theo bản đề nghị này, Lục quân sẽ tuyển thêm trên 9 vạn quân trong vòng 5 năm của Kế hoạch 5 năm lần thứ 12 (2012-17). Trong Kế hoạch 5 năm lần thứ 11, lục quân chỉ được tăng cường 36.000 quân để thành lập 2 sư đoàn.

Kế hoạch hiện đại hóa dự kiến bao gồm việc tu sửa và nâng cấp tổng thể hỏa lực của Lục quân, khả năng hậu cần và các mặt khác trong triển khai lực lượng dọc biên giới. 

Dự kiến, Lục quân sẽ đệ trình nhu cầu mua thêm các loại súng cối cực nhẹ cho lính sơn cước, tăng gấp đôi số lượng hiện nay, trong khi họ cũng cần bổ sung thêm nhiều trực thăng. 

Một nguồn tin Bộ Quốc phòng cho hay, trong khi kế hoạch này, một số lực lượng sẽ được dùng để mở rộng lực lượng ở 2 đảo Andaman và Nicobar. Hiện tại lục quân chỉ có một lữ đoàn trên hai đảo này. Dự kiến, số quân trên 2 đảo sẽ bằng một sư đoàn. Bộ quốc phòng Ấn Độ cũng dự định tăng lực lượng hải quân và không quân ở hai đảo Andaman và Nicobar cũng như dọc biên giới. 

Bộ quốc phòng đã nêu ra một số quan ngại ban đầu về chi phí liên quan đến kế hoạch nâng cấp toàn diện lục quân và vụ việc được chuyển lại cho các tư lệnh quân đội mấy tháng trước. Tuy nhiên, sau một số vòng tham khảo ý kiến nội bộ, hội đồng mua sắm Bộ quốc phòng do Bộ trưởng A. K. Antony làm chủ tịch đã thông qua bản kế hoạch vào tháng 10/2011.

Các nguồn tin cho biết, ngân sách mở rộng dự kiến lên 13 tỷ USD bao gồm chi phí xây dựng các sân bay trực thăng và các đường băng mới, và hoàn thành các đoạn đường kết nối cuối cùng ở khu vực. Nó cũng bao gồm chi phí cho việc thực hiện những khái niệm mới về chuyển hóa quân sự, đang được thử nghiệm, bao gồm cả khả năng hoạt động trong các đơn vị nhỏ hơn và cung cấp hậu cần một cách tổng thể hơn.

Theo BAODATVIET

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang