Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

Syria triển khai Scud nhắm vào Thổ Nhĩ Kỳ

Syria đã di chuyển các tên lửa Scud tới biên giới nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ, hãng tin Press TV cho biết hôm 28/11.


Theo đó, các tên lửa Scud đã được triển khai ở khu vực Kamisili và Ayn Diwar của Syria, sát với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq.

Theo các chuyên gia, động thái này được thực hiện sau khi Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ gia tăng các tuyên bố chống lại chính phủ Assad. 

Nguồn tin cũng đã nhấn mạnh, Thổ Nhĩ Kỳ là nơi chứa chấp các phần tử của nhóm vũ trang của phe đối lập với chính phủ Syria.
Việc Syria triển khai tên lửa Scud gần biên giới sẽ là mối đe dọa lớn đối với Thổ Nhĩ Kỳ.

Tên lửa đất - đối - đất Scud với nhiều biến thể có tầm bắn khác nhau như Scud-A, Scud-B, Scud-C và Scud-D. Trong đó, biến thể có tầm bắn ngắn nhất là Scud-A, khoảng 130 km, và xa nhất là Scud-D có tầm bắn tới 700 km. 

Tuy nhiên, chỉ cần sở hữu Scud-A, một số căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ bên kia biên giới nằm trong tầm uy hiếp của Quân đội Syria.

Trước đó, Nga cũng đã giúp Syria lắp ráp một tổ hợp tên lửa phòng không tiên tiến S-300 và đã triển khai các tổ hợp radar tiên tiến ở cả khu vực phía Bắc (giáp Thổ Nhĩ Kỳ) và phía Nam của Syria, nơi có thể phát hiện ra sự di chuyển của máy bay xâm nhập lãnh thổ nước này.
Thậm chí, tầm quan sát của các radar còn bao phủ phần lớn lãnh thổ của Isreal, cũng như các căn cứ quân sự của NATO ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Xem Thêm:

(Theo Press TV)
MNguồn BAODATVIET

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang