Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Vũ khí Nga sẽ chiếm 95,7% trong QĐND Việt Nam, ngân sách QP tăng 35%


Theo trang phân tích thị trường vũ khí thế giới của Nga cho biết ngày 23 tháng 11, trong năm 2012 Chính phủ Việt Nam đã quyết định để nâng thêm ngân sách quốc phòng hàng năm khoảng 2 tỷ 270 triệu USD tăng khoảng 35% so với năm nay, chiếm 8% của tổng chi ngân sách quốc gia.


  Một số chuyên gia phương Tây cho rằng Việt Nam đã tăng cường đáng kể việc cho cho quân sự do tình hình căng thẳng ở vùng biển Đông. Trong thời gian tới, Việt Nam chú trọng và tăng cường xây dựng lực lượng quân sự nâng cao khả năng chiến đấu ở khu vực nhất là  biển Đông. Cụ thể, là khu vực biển giàu tài nguyên dầu khí, và trong những năm gần đã để tăng đáng kể trong chi cho quân sự, phần lớn là do doanh thu đáng kể từ việc bán dầu và khí đốt.

Đồng thời, các nhà lãnh đạo Việt Nam đã và đang phát triển một chiến lược quốc gia vào năm 2020, sẽ xây dựng một lực lượng vũ trang hiện đại và là một trong những mục tiêu quan trọng.


  Trong những năm qua, Nga đã và đang là nguồn chính cung cấp vũ khí chính cho Việt Nam. Hai nước sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác trong tương lai tăng cường hợp tác trong lĩnh vực công nghệ quân sự, và sẽ hợp tác bao gồm trong gần như tất cả các loại vũ khí và trang thiết bị quân sự.


  Theo đánh giá của trung tâm phân tích thị trường vũ khí thế giới của Nga, các vũ khí Nga tại Việt Nam chiếm thị phần từ 2003-2010 lên đến 87,4%, dự kiến trong năm 2011-2014, con số này sẽ tiếp tục tăng đến 97,5%.


  Bởi vì có sự gia tăng đáng kể nhiều hơn trong xuất khẩu vũ khí, cơ cấu xuất khẩu của Nga, trong đó quân đội Nga đã trải qua những thay đổi đáng kể. Hiện nay, Việt Nam đã trở thành một trong tám nước bạn hàng lớn nhất của vũ khí Nga, chiếm hơn 6% trong tổng tỷ lệ xuất khẩu vũ khí của Nga. Các chuyên gia tin rằng trong vài năm tới Việt Nam sẽ chiếm nhiều hơn trong khoảng 9% của tổng xuất khẩu vũ trí và trang thiết bị Nga, vũ khí và trang thiết bị trong những năm tới xuất sang Việt Nam bao gồm cả dòng máy bay chiến đấu đa năng Su-30 và các trang thiết bị... (bao gồm cả tàu nổi thông thường, tàu hỗ trợ và tàu ngầm), hệ thống tên lửa diệt hạm, hệ thống tên lửa phòng không cùng với các thiết bị tác chiến điện tử. (Compass)

Theohuanqiu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang