Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

Ấn Độ hứa hỗ trợ toàn diện lực lượng vũ trang(LLVT) Việt Nam

Đoàn đại biểu cấp cao của QĐND Việt Nam đang ở thăm Ấn Độ để thảo luận về chương trình huấn luyện, đào tạo và các lĩnh vực hợp tác quốc phòng khác.
Phái đoàn ngoại giao quân sự Việt Nam gồm 8 thành viên, dẫn đầu là Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Trung tướng Phạm Xuân Hùng bắt đầu chuyến thăm Ấn Độ từ hôm 28/11.

Đoàn quân sự Việt Nam bắt đầu hội đàm với Tư lệnh Hải quân Ấn Độ, Đô đốc Nirmal Verma, Tư lệnh Lục quân Ấn Độ, Tướng VK Singh và Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Ấn Độ, Phó  Đô đốc Shekhar Sinha cùng một số quan chức quân sự cấp cao khác của Ấn Độ.

Theo kế hoạch, đoàn quân sự cấp cao của QĐND Việt Nam sẽ thực hiện chuyến thăm Ấn Độ kéo dài 1 tuần, bắt đầu từ hôm 28/11. 

Đoàn sẽ tới thăm căn cứ không quân Agra và học viện đào tạo sỹ quan trẻ Gaya. Ấn Độ đã đồng ý giúp đỡ Việt Nam đào tạo chuyên sâu trong các hoạt động tàu ngầm và các lĩnh vực khác liên quan.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ AK Antony đã hứa sẽ hỗ trợ toàn diện cho Việt Nam để tăng cường khả năng chiến đấu của lực lượng quân đội.

Ấn Độ đang cung cấp các phụ tùng thay thế cho các tàu chiến có nguồn gốc từ Nga như tàu chiến  lớp Petya và tàu tên lửa lớp OSA-II mà Hải quân Việt Nam đang sử dụng. 

Ấn Độ cũng giúp Việt Nam đào tạo nhân sự trong lĩnh vực công nghệ thông tin và kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh. Ngoài ra hai nước cũng cam kết sẽ thực hiện các cuộc tập trận chung để có thể tập huấn, trao đổi kinh nghiệm chiến đấu.


Xem Thêm:

Thanh Dung (theo India Times)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang