Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Mục đích chuyến thăm Việt Nam của ngài Tổng Tư lệnh các Lực lượng Vũ trang Myanmar


Chuyến thăm Việt Nam của ngài Tổng Tư lệnh các Lực lượng Vũ trang Myanmar, Đại tướng Min Aung Hlaing có hai mục đích chính là: 
   
   Trước tiên, phía Myanmar hy vọng tiếp tục tăng cường và hợp tác quân sự giữa quân đội nhân dân Việt Nam  và quân đội Myanmar, mong phía quân đội Việt Nam hỗ trợ cho quân đội Myanmar các trang thiết bị quân sự của pháo tự hành 155 mm, bệ phóng tên lửa và súng phun lửa ... cũng như các trang thiết bị vũ khí và đạn dược và các vấn đề khác.
   Thứ hai, đề nghị quân đội nhân dân Việt Nam giúp đỡ quân đội Myanmar đối phó với các nhóm vũ trang dân tộc thiểu số đang dùng các phương pháp chiến tranh du kích đang gây khó khăn và tổn thất cho quân đội Myanmar...

    Việt Nam là một chuyên gia trong nghệ thuật chiến tranh du kích. Chiến thuật du kích quân đội Việt Nam đã sử dụng thành công trong cuộc chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, quân đội Myanmar mong muốn được học hỏi từ nghệ thuật chiến thuật du kích của Việt Nam, và mong được phía bạn giúp đỡ để tìm một phương thức hiệu quả để đối phó với chiến thuật du kích của các nhóm vũ trang dân tộc thiểu số, từ đó loại bỏ các nhóm vũ trang này. Do đó, trong chuyến thăm Việt Nam, ngài Tổng tư lệnh Myanmar đã được phía Việt Nam đưa đi thăm nhiều di tích và nghiên cứu các phương pháp chiến tranh du kích tại Việt Nam.

    Theo các nguồn tin rò rỉ cho biết, quân đội Việt Nam có thể trong tương lai gần sẽ cung cấp cho quân đội Miến Điện, bao gồm cả vũ khí và đạn dược, kể cả viện trợ quân sự, và có thể gửi chuyên gia để giúp quân đội Myanmar chuyên nghiệp hơn ...

Theo: blog sina

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang