Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Iran dọa ném Israel vào thùng rác của lịch sử


Iran một lần nữa lại thách thức Israel tấn công, nói rằng hành động trả đũa sẽ biến quốc gia Do Thái thành "thùng rác của lịch sử" - hãng thông tấn Fars dẫn lời chỉ huy cao cấp Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran cho biết hôm 21.11.
d
Tên lửa Saeqeh của Iran.
"Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là họ phạm sai lầm này" - Fars dẫn lời chỉ huy đơn vị không quân của Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran, ông Amir-Ali Hadjizadeh cho biết.

"Có những nguồn năng lượng tiềm tàng ẩn giấu mà chúng tôi muốn sử dụng để biến kẻ thù của người Hồi giáo vào 'thùng rác của lịch sử' mãi mãi. Khả năng tên lửa đạn đạo của chúng tôi không bao giờ ngừng phát triển" - ông Hadjizadeh tuyên bố.

Đây được xem là một trong những phản ứng hiếu chiến nhất của một quan chức Iran trước thông tin Israel đang xem xét tấn công các cơ sở hạt nhân của Tehran.

Mối đe dọa tấn công mà báo chí Israel đăng tải và Tổng thống Israel Shimon Peres tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh quốc tế ngày càng gây sức ép đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Bản báo cáo ngày 8.11 của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA cho biết nguồn tin tình báo khẳng định chắc chắn rằng Iran đang nghiên cứu phát triển vũ khí hạt nhân. Trong khi đó Iran bác bỏ chương trình hạt nhân của nước này có bất kỳ mục tiêu quân sự nào.

Quan chức chính phủ Iran tuyên bố sẵn sàng hợp tác với IAEA, trong khi giới chức quân sự Tehran hết lời ca ngợi khả năng đối phó của mình trước mọi cuộc tấn công nếu có.
Vân Anh (Theo AFP)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang