Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

Gay to: Trung Quốc thử thành công tiêm kích hạm J-15

Tạp chí Kanwa dẫn nguồn tin trong ngành CNQP Trung Quốc cho biết, tiêm kích trên hạm J-15 của nước này đã cất cánh thành công từ sân bay trên mặt đất.
Những chiếc J-15 của Trung Quốc đang huấn luyện cất hạ cánh trên cầu bật sân bay mặt đất tại trung tâm huấn luyện bay ở Yanline. "J-15 chỉ được cất cánh từ cầu bật, và sau đó tiếp tục thực hiện các chuyến bay huấn luyện thường xuyên", Kanwa dẫn lời nguồn tin.
Tiêm kích hạm J-15.
Việc J-15 cất cánh thành công từ cầu bật đồng nghĩa với dự án chế tạo, thử nghiệm loại máy bay mà sẽ trang bị cho tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc đã thành công.

Theo đó, các đặc điểm và hiệu suất, khả năng hoạt động của J-15 đã đáp ứng được yêu cầu của Không quân Hải quân Trung Quốc.



Theo Kanwa, Trung Quốc đã sản xuất loạt một lô máy bay J-15 đầu tiên và đang được thử nghiệm với động cơ AL-31F của Nga. Tuy nhiên, Trung Quốc có ý định sẽ trang bị các động cơ nội WS-10A cho các máy bay này. Tuy nhiên, đến nay động cơ WS-10A mà Trung Quốc sản xuất chưa được đánh giá thực tế và độ tin cậy.

Kanwa cũng cho biết, "J-15 tiếp tục thực hiện các chuyến bay thử nghiệm với qui mô rộng lớn hơn. Khoảng năm 2012, tất cả công việc thử nghiệm J-15 cho tàu sân bay phải được hoàn thành. Tùy thuộc vào tình hình kiểm tra thử nghiệm tàu sân bay đầu tiên mà công việc sản xuất đầy đủ số lượng máy bay J-15 sẽ được bắt đầu ngay sau đó".

Kanwa cho biết thêm, cho tới trước ngày 6/8/2010 sân bay huấn luyện ở Yanlin không có các móc hãm gắn trên cầu bật để J-15 hạ cánh. Thông tin được củng cố khi Bộ Quốc phòng Nga xác nhận không cung cấp các hệ thống như vậy cho Trung Quốc. Vì vậy, J-15 cất cánh từ cầu bật nhưng hạ cánh trên đường băng thông thường.

Thanh Dung (theo Periscope2)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang