Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

Iran tuyên bố sẽ dạy Mỹ cách chiến đấu

Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ahmad Vahidi hôm qua (27/11) tuyên bố, nếu Mỹ tấn công Iran, lực lượng Không quân của nước này sẽ dạy Mỹ “cách chiến đấu và khiến họ phải hiểu chiến tranh thực sự là như thế nào”.
>> Iran sẽ tấn công Thổ Nhĩ Kỳ nếu bị đe dọa

Nếu kẻ thù tấn công Iran, họ phải sẵn sàng trả lời một số câu hỏi như họ có thể chiến đấu chống lại đất nước CH Hồi giáo trong bao lâu và “họ sẽ sẵn sàng chứng kiến những tàu chiến của họ bị đánh chìm như thế nào”, Bộ trưởng Vahidi đã phát biểu như vậy trước 50 ngàn lính tình nguyện của Iran ở thành phố tây nam Bushehr.
Bộ trưởng Quốc phòng Vahidi cho biết, Mỹ không nên nghĩ rằng họ có thể phát động một cuộc chiến tranh ở Iran giống như ở Iraq và Afghanistan. Theo ông Vahidi, ở Iraq, cố Tổng thống Saddam Hussein đã “tự rút lui” trong khi ở Afghanistan, “không có ai để chiến đấu”.
Bộ trưởng Vahidi cho rằng, kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ II năm 1945, quân đội Mỹ đã thực hiện khoảng 100 chiến dịch quân sự nhưng chưa bị lôi vào một cuộc chiến tranh thực sự toàn diện nào để cho thấy họ có thể chiến đấu như thế nào. Tuy nhiên, quân đội Iran sở hữu “vũ khí của niềm tin và khác hoàn toàn với các nước khác”, ông Vahidi đã tuyên bố như vậy.
Đề cập đến những đe dọa về quân sự mà chính quyền Israel đưa ra gần đây nhằm vào Tehran, Bộ trưởng Vahidi cảnh báo, nếu Nhà nước Do Thái tìm cách thực hiện những lời đe dọa đó thì các chiến binh Iran sẽ “trả thù” chính quyền này vì những vụ thảm sát mà họ gây ra trong nhiều năm đối với “các quốc gia bị áp bức”.
“Chính quyền Do Thái chưa phải trả giá” cho những vụ thảm sát mà họ thực hiện ở Sabra, Shatila và dảiGaza. Nếu họ tấn công Iran, họ sẽ bị trả thù cho những tội ác đó. Tại sao chính quyền Do Thái dám đưa ra những lời đe dọa đó? Họ có bao nhiêu tên lửa: 10.000, 20.000, 50.000, 100.0000, 150.000 hay hơn thế nữa?”
Nếu Israel tấn công Iran, “chúng tôi sẽ không để cho Israel có thời gian để thở”, Bộ trưởng Vahidi nói thêm.
Góp thêm tiếng nói với Bộ trưởng Quốc phòng, Tướng Amir Ali Hajizadeh hôm qua cũng tuyên bố, Iran sẽ đánh bom Thổ Nhĩ Kỳ nếu Mỹ hay Israel tìm cách phá hủy các cơ sở hạt nhân của nước này.
Tướng Hajizadeh, người đứng đầu đơn vị không quân thuộc Lực lượng Bảo vệ Cách mạng Iran tinh nhuệ, đe dọa sẽ nhằm mục tiêu vào lá chắn tên lửa của NATO được lắp đặt ở Thổ Nhĩ Kỳ nếu nước CH Hồi giáo bị tấn công. Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 9 đã cho NATO lắp đặt một hệ thống lá chắn tên lửa trên lãnh thổ nước này nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công có thể xảy ra từ phía Iran.
Theo Vnmedia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang