Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

Hàn Quốc 'nhờ' Việt Nam tìm tàu mất tích ở biển Đông

 Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết cảnh sát biển Hong Kong và Việt Nam đang phối hợp tìm kiếm cứu nạn các thủy thủ tàu Bright Ruby ngay sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ từ Chính phủ Hàn Quốc.

Sáu thủy thủ đã mất tích. Nguyên nhân chìm tàu có thể do sóng lớn và gió mạnh.
“Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với hải quân Việt Nam và cảnh sát biển Hong Kong tìm kiếm các thủy thủ còn mất tích”/ nguồn tin trên cho biết.
Tàu Bright Ruby. Ảnh: Kombuispraat.com

Ngày 21/11, tàu chở hàng Bright Ruby của Hàn Quốc đã bị chìm ngoài khơi biển Đông khi đang trên đường từ Penang (Malaysia) đến Trung Quốc. Báo Chosun Ilbo dẫn nguồn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết tàu Bright Ruby, tải trọng 15.000 tấn, đã mất tín hiệu vào khoảng 16g chiều (giờ địa phương) ở khu vực cách phía nam Hong Kong hơn 304 hải lý (563,27km) trên biển Đông.
Trước đó, tàu này đã gửi tín hiệu khẩn cấp về đất liền. Khi gặp nạn trên tàu có 21 thủy thủ, trong đó có 9 thủy thủ Hàn Quốc và 12 thủy thủ người Myanmar.
Hong Kong đã điều hai trực thăng và bảy tàu đến tìm kiếm thủy thủ bị nạn, trong khi hải quân Việt Nam hỗ trợ định vị nơi tàu chìm. Trung Quốc cũng đã cử hai tàu hải quân đến tham gia ứng cứu. Tính đến nay, 15 thủy thủ đã được cứu thoát, còn 3 thủy thủ Myanmar và 3 thủy thủ Hàn Quốc vẫn đang mất tích.
Yonhap cho biết tàu Bright Ruby cũng chính là tàu cùng 22 thủy thủ đã bị cướp biển Somalia bắt hồi tháng 9/2008 và giam giữ 37 ngày sau đó. 
Theo Tuổi trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang