Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

KHẮC PHỤC LỖI NHẢY CÁCH CHỮ TRONG WORD


Khi soạn thảo các văn bản tiếng Việt với bộ gõ Vietkey hay Unikey, chúng ta thường hay gặp lỗi các chữ có dấu bị nhảy cách, chẳng hạn "t iếng V iệt" ...
Lỗi này phát sinh thường sau khi bạn dùng các thao tác copy, paste hoặc cũng có thể là... tự nhiên bị.
Để khắc phục lỗi này, bạn hãy vào mục Tools > Options... từ giao diện soạn thảo của MS Word, chọn thẻ Edit và vào mục Settings. Tại hộp thoại Settings, bạn hãy bỏ dấu kiểm ô Adjust sentence and word spacing automatically và kích OK
Bây giờ, bạn hãy gõ lại và sẽ không còn gặp lỗi các chữ nhảy cách nữa.


Xem thêm:
>> Khắc phục những gạch xanh đỏ dưới chân các chữ trong văn
>> TRONG WORD LỖI CÁCH MỘT CHỮ THÌ CÓ MỘT DẤU CHẤM
>> Trong Word "bôi đen 1 đoạn văn bản, delete thì được nhưg thay thế thì nó ko bị mất đi ?

7 nhận xét:

  1. Theo hương dẫn của bạn mình đã khắc phục được lỗi rồi. Cảm ơn bạn!

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn nha! hướng dẫn dễ thực hiện và làm OK ngay

    Trả lờiXóa
  3. Minh ko mục Tools nam o dau het?ban huong dan ky hon dum minh voi. Thanks

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thường thì nó nằm trên thanh công cụ (ở trên cùng, cạch các mục File Edit View Insert Format ..rồi đến mục Tools)

      Xóa
  4. mình chat face bị lỗi như này, cả nhà có ai biết ko ạ
    Ví dụ đánh có dấu chữ ô, mình đánh 2 chữ o liên tiếp nó ra oô, hoặc bất kể từ nào có dấu cũng vậy
    Ai biết chỉ mình với, mình cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  5. mình chat face bị lỗi như này, cả nhà có ai biết ko ạ
    Ví dụ đánh có dấu chữ ô, mình đánh 2 chữ o liên tiếp nó ra oô, hoặc bất kể từ nào có dấu cũng vậy
    Ai biết chỉ mình với, mình cảm ơn!

    Trả lờiXóa

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang