Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

Philippines mua thêm 2 chiến hạm Mỹ

Philippines có thể sẽ mua chiếc Hamilton thứ 2 vào năm 2012, để tăng cường khả năng tuần tra biển, cũng như ngỏ ý muốn mua cả các tên lửa đối hạm hiện đại.
>> Tin vui - Nga vừa giao hệ thống tên lửa phòng thủ Bastion thứ hai cho Việt Nam
>> VN đàm phán mua 4 tàu chiến của Hà Lan
>> Việt Nam tìm mua thêm vũ khí từ Cộng hòa Séc và Ấn Độ

>> Báo nước ngoài: Vũ khí mới của Việt Nam vượt các nước trong khu vực

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin ABS-CBN của Mỹ. Tư lệnh Hải quân Philippines, Phó Đô đốc Alexander Pama cho biết, thách thức lớn nhất của Hải quân Philippines là không nhận được vũ khí hiện đại, vì vậy trong tương lai gần nước này có thể sẽ mua thêm tàu chiến và tên lửa của Mỹ để cải thiện khả năng chiến đấu cho hải quân.

Theo ông Pama, Hải quân Philippines  đang xem xét về khả năng chịu đựng của nền kinh tế cũng như sự đồng thuận của dân chúng trong việc mua thêm một chiếc Hamilton. 

Ông Pama cũng tiết lộ, Hải quân Philippines đang lên kế hoạch nâng cấp các tàu chiến để có thể nâng cao khả năng chiến đấu. Tuy nhiên, Tổng thống Philippines, ông Aquino không cam kết kế hoạch này sẽ được thực hiện ở chính quyền kế nhiệm.

Vì vậy, Hải quân Philippines đang gấp rút xúc tiến các kế hoạch mua sắm khi nhiệm ông Aquino mãn nhiệm.
Chiến hạm lớp Hamilton.
Phó Tư lệnh Hải quân Philippines, Thiếu tướng Orwen Cortez dự kiến sẽ thăm Mỹ vào đầu tháng 11/2011 để kiểm tra tất cả các tham số kỹ thuật như độ bền, khả năng hoạt động trong điều kiện thời tiết xấu... của chiến hạm lớp Hamilton sắp được "nghỉ hưu".

Hiện chiến hạm lớp Hamilton đầu tiên mà Hải quân Philippines mua của Mỹ hôm 23/8/2011 đang được triển khai tuần tra ở vùng biển phía Tây đảo Palawan.

Chiến hạm Hamilton thứ 3 dự kiến sẽ được Hải quân Philippines mua lại vào năm 2013. Ông Pama tiết lộ thêm, Philippines đang chuẩn bị tiếp nhận một số công nghệ tên lửa tiên tiến.

"Hải quân Philippine là lực lượng duy nhất ở Đông Nam Á chưa có tàu tên lửa. Tôi không thể nói khi nào chúng tôi nhận được nhưng nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch thì điều đó sẽ sớm thành hiện thực", ông Pama nói với ABS-CBN
Phạm Thái (theo ABS - News)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang