Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

Su-30MKI sẽ mang tên lửa châu Âu

BQP Ấn Độ đã đề nghị tập đoàn MBDA của châu Âu cung cấp tên lửa hành trình Taurus KEPD 350 để trang bị cho máy bay chiến đấu Su-30MKI của nước này.

Trong chương trình hiện đại hóa các máy bay chiến đấu tiên tiến Su-30MKI của không quân Ấn Độ, được thực hiện cùng với Nga, Bộ Quốc phòng Ấn Độ có kế hoạch lắp đặt tên lửa mới cho các máy bay này. 

Trong quá trình nâng cấp, Không quân Ấn Độ hy vọng sẽ được tiếp nhận các radar mạng pha Zhuk-AE, hệ thống điện tử tiên tiến, cũng như vũ khí mới.

Theo tuyên bố của lãnh đạo MBDA, họ sẽ thực hiện đề nghị này của Ấn Độ, cũng như mong muốn được hưởng lợi từ gói thầu MMRCA bao gồm 126 máy bay chiến đấu cho không quân Ấn Độ. Quyết định cuối cùng có thể sẽ đưa ra vào cuối năm 2011.
Nhiều khả năng, Su-30MKI của Ấn Độ có thể được trang bị tên lửa Taurus KEPD 350.
Hiện tại, Bộ quốc phòng Ấn Độ đã thông qua hồ sơ đấu thầu cho chương trình mua 126 máy bay đa nhiệm tầm trung MMRCA của 2 hãng Eurofighter (châu Âu) và Dassault (Pháp). Giá trị của gói thầu này lên tới 11 tỷ USD. 

Bộ quốc phòng Ấn Độ đã công bố chi tiết giá thành và thông số kỹ thuật của máy bay chiến đấu Typhoon của Eurofighter – liên doanh của Anh, Đức, Mỹ, Tây Ban Nha, Italy và Rafale của Dassault – Pháp. Ứng viên có khả năng để giành chiến thắng nhất là Eurofighter, với máy bay chiến đấu Typhoon và tên lửa hành trình Taurus.

Tên lửa hành trình Taurus KEPD 350 có khả năng bay với tốc độ lên đến 1.000 km/h và có thể tiêu diệt các mục tiêu ở khoảng cách lên đến 500 km. 

Chiều dài của tên lửa là 5,1 mét, trọng lượng 1,4 tấn. Taurus được thiết kế để tiêu diệt mục tiêu mặt đất cố định như lô cốt, cơ sở hạ tầng quan trọng, và các trung tâm điều hành chiến lược. 
Theo BAODATVIET

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang