Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2011

Kanwa, Su-30MKV không quân Việt Nam một lực lượng chiến đấu rất mạnh mẽ


Tạp chí Quốc phòng Canada phiên bản tiếng Trung số Tháng Mười Một bắt đầu công bố một bài viết, và đặt câu hỏi ban đầu: Từ những phân tích các hình ảnh về công tác huấn luyện chiến đấu của lực lượng máy chiến đấu Su-27 và Su-30MK2 cũng có những nét tương đồng với lực lượng không quân Trung Quốc từ việc chuyển tiếp từ loại máy bay chiến đấu Su thế hệ thứ 2 sang thứ 3, các phi công châu Á phải đối mặt với hàng loạt vấn đề về mặt thể chất, cũng như trên những vấn đề về quan điểm kỹ thuật và đây là một bước đại nhảy vọt, do đó sẽ cần thời kỳ chuyển tiếp tương đối dài.

 Các phân tích đã tiết lộ có 10 sự thay đổi trong hình ảnh đào tạo của Su-27SK và Su-30MKV, ngoài đợt hàng thứ hai loại Su-30MK2(V) được trang bị tên lửa không đối hải Kh-31A thì gần như tất cả các máy bay mới gần như không mang vũ khí.


Nga bán các máy bay chiến đấu Su-27SK, Su-30M K (K), (V) sang Trung Quốc và Việt Nam với các điều kiện là khá khác nhau. Loạt máy bay đầu tiên của Việt Nam được Nga bán với các phương pháp thanh toán khá đa dạng. Ngược lại không quân Trung Quốc từ lô thứ hai của Su-27SK Trung Quốc phải trả 100% bằng tiền mặt đô la Mỹ. Theo các báo, phía Việt Nam với lô đầu tiên của 4 chiến đấu cơ Su-30MKV trị giá 110,000,000 USD, trong đó 70% được trả bằng trao đổi thương mại, Việt Nam chỉ trả 30% bằng ngoại tệ mạnh. Bốn chiếc đầu tiên của Su-30MKV giao cho Việt Nam là loại biến thể của dòng Su-30MK K đã giao cho Trung Quốc.  Những chiến đấu cơ này là loại tiêm kích đánh chặn trên không vượt trội, nhưng không được cài đặt phần mềm để sử dụng tên lửa không đối hạm.


Sau đó, nhà máy sản xuất chiến đấu cơ Nga ở Komsomolsk trong hợp đồng sản xuất cho Việt Nam với lô hàng trong năm 2010 với 8 Su-30M K2 (V), như vậy tổng số Su-30M KV là 12 , từ năm đó không quân Việt Nam có thể tạo thành một lữ đoàn tác chiến với các tiêu chuẩn. 8 Su-30M K (V) đã được ký kết hợp đồng 2 năm 2009 tháng Giêng, tổng giá trị 400 triệu USD. Nga đã cung cấp tất cả các lô hàng của đơn hàng thứ hai Su-30M K2(V) và hàng loạt các hệ thống vũ khí về Việt Nam. Phía Moscow, cho biết: Tất cả các máy bay và vũ khí đã giao hoàn thành trong năm 2010. 


Su-30M K2 (V) và Su-30M K 2(K) là hai loại biến thể khác nhau, không quân hải quân Trung Quốc nhận 24 Su-30M K2 (K), lực lượng quân sự không quân Trung Quốc và Việt Nam có sự khác biệt là gì? Về vấn đề này theo các nguồn thông tin từ ngành công nghiệp hàng không Nga cho rằng phía Việt Nam đã nhận được lô hàng với sự cải tiến nhỏ. 


Theo các phân tích đánh giá thì, "cải thiện nhỏ" có nghĩa là những chiếc Su-30MK2(V) của lực lượng không quân Việt Nam có thể sử dụng nhiều hệ thống vũ khí khác nhau. 


Số lượng nhỏ máy bay chiến đấu tiên tiến trong lực lượng Không quân Việt Nam mặc dù rất ít, nhưng nếu sử dụng đúng cách, nó vẫn cấu thành một lực lượng chiến đấu rất mạnh mẽ, đặc biệt là nếu được trang bị những vũ khí tiên tiến.  


2010, Việt Nam đã có các cuộc đàm phán với Nga để cung cấp 12 Su-30MKV với số tiền thỏa thuận hợp đồng là 500 triệu USD. Trong tháng hai, việc ký kết chính thức hợp đồng đã được thực hiện với trị giá 1 tỷ USD. Từ năm 2011-2012, Nga sẽ hoàn thành tất cả việc giao hàng. Như vậy, trong năm 2012, Việt Nam sẽ có 24 Su-30M K (V) và Su-30M K2 (V). Vì vậy mà toàn bộ các nước Đông Nam Á, sẽ có một số lượng tối đa của Su-30 để có thể hình thành một nhóm. 


Sukhoi cũng có kế hoạch thiết lập trực tiếp trung tâm dịch vụ tại Việt Nam, cơ sở bảo dưỡng này dự kiến ​​sẽ được nâng cấp lên trung tâm dịch vụ trong tương lai để tất cả phục vụ cho các nước khu vực Đông Nam Á, với việc bảo dưỡng máy bay "Su" và hàng loạt các máy bay chiến đấu khác. Lực lượng không quân Trung Quốc với hàng loạt máy bay chiến đấu Su-27 / Su-30 đều được bảo trì bởi Ukraine, và với quá trình chuyển đổi dần dần sang sủ dụng các dịch vụ của Ukraine. Thậm chí việc đại tu bỏ qua Sukhoi. 


Một loạt các máy bay chiến đấu Su-30 của không quân Việt Nam đã có sự thay đổi thực sự về chất lượng, cả trong tương lai về các loại vũ khí. Vấn đề này về chi tiết không được tiết lộ. Từ những hình ảnh huấn luyện chiến đấu của lực lượng Su-30MKV, Su-30MK2 (V) có thể nhận thấy họ được trang bị loại tên lửa không đối hạm loại Kh-31A.


Trung Quốc cũng nhận được một loại tên lửa dẫn đường TV Kh-29TE, có tầm bắn 30 km. Trang bị vũ khí tiến công đường không phía Trung Quốc trang bị loại tên lửa đối không tầm trung dòng R-27. Cả hai bên sử dụng loại vũ khí tương tự, nhưng lực lượng không quân Trung Quốc được trang bị loại tên lửa R-27T R-27R của Ukraine, trong khi lực lượng không quân Việt Nam, Su-30MKV, Su-30MK2(V) được trang bị những loại tên lửa được nhập khẩu trực tiếp từ Nga như R-77...


Theo: Đài Phượng Hoàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang