Thứ Tư, 26 tháng 10, 2011

Anh-Việt ký hợp tác nghiên cứu quốc phòng


Học viện Nghiên cứu chiến lược Việt Nam và Viện Các quân chủng thống nhất Hoàng gia Anh (Royal United Services Institute for Defence and Security Studies -RUSI) vừa ký kết một thỏa thuận nhằm tăng cường các trao đổi học thuật cũng như các dự án nghiên cứu chung trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh và chính sách ngoại giao giữa hai nước.

Dẫn đầu đoàn Việt Nam là Thứ trưởng Ngoại giao, ông Bùi Thanh Sơn, cùng Giám đốc Học viện Nghiên cứu chiến lược, Bộ Ngoại giao, ông Hoàng Anh Tuấn, Đại sứ Việt Nam tại Anh Quốc, ông Vũ Quang Minh, và một số quan chức Bộ Ngoại giao, Bộ Công An và Bộ Quốc phòng Việt Nam.
Về phía Anh Quốc có sự hiện diện của Tổng Giám đốc Viện Các quân chủng thống nhất Hoàng gia Anh, giáo sư Michael Clarke, Đại sứ Anh tại Việt Nam, ông Antony Stokes, và các nhân viên của Viện.
Đây là lần đầu tiên Viện Các quân chủng thống nhất Hoàng gia Anh ký kết với một nước tại Đông Nam Á.
Giáo sư Michael Clarke cho biết lý do chọn ký kết hợp tác với Việt Nam, nước đầu tiên tại vùng Đông Nam Á, là vì "Việt Nam là một đất nước rất quan trọng tại Đông Nam Á, một đất nước có thể tạo ra những thay đổi đáng kể về chính trị tại Biển Đông cũng như về mặt môi trường và các vấn đề toàn cầu".
Còn Giám đốc Viện nghiên cứu chiến lược, Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn, thì nhấn mạnh tầm quan trọng của thỏa thuận này đối với quan hệ giữa hai nước.
Đây cũng là một cơ hội cho các chuyên gia Anh và Việt Nam tìm hiểu thăm dò các quan ngại an ninh chung và mở ra các hợp tác sâu rộng hơn giữa hai quốc gia.
Nguồn BBC

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang