Thứ Hai, 17 tháng 10, 2011

Mỹ, Philippines tập trận gần Biển Đông


Một trong những địa điểm diễn ra các cuộc tập trận hải quân thường niên giữa Philippines và Mỹ hôm nay là Palawan, gần Biển Đông.
Một lính hải quân Philippines đứng gác khi tàu khu trục USS Chung-hoon tiến vào cảng Puerto Princesa trong cuộc tập trận chung CARAT. Ảnh: AFP.

China News Service cho biết cuộc tập trận thường niên Phiblex (Tác chiến đổ bộ trên biển) sẽ bao gồm các hoạt động huấn luyện kết hợp giữa hải quân hai nước. Đây là lần đầu tiên tập trận Phiblex diễn ra ở Palawan.
Phillipines cho biết tập trận sẽ diễn ra từ nay tới cuối tháng. Đảo Palawan được cho là có các điều kiện cần thiết cho tập trận và việc chọn đảo Palawan không liên quan tới các vấn đề ở Biển Đông.
Diễn tập sẽ tập trung vào huấn luyện chuẩn bị sẵn sàng cho phản ứng trong thảm họa, các dự án phát triển cộng đồng và cứu trợ nhân đạo. Mục đích của Phiblex lần này là củng cố phối hợp và sẵn sàng tác chiến giữa quân đội hai bên.
Sư đoàn Hải quân số 4 và Trung tâm Huấn luyện Hải quân của Philippines sẽ tham gia tập trận lần này. Phía Mỹ sẽ cử lữ đoàn viễn chinh số 3, có căn cứ ở Okinawa, Nhật, tới Philippines. Hiện chưa rõ con số cụ thể binh sĩ Mỹ tham gia tập trận hôm nay.
Hồi tháng 6, ba chiến hạm của Mỹ và bốn tàu hải quân Philippines tiến hành cuộc tập trận Huấn luyện và Sẵn sàng Phối hợp trên biển (CARAT) ở biển Sulu, gần đảo Palawan.
Sơ đồ khu vực đảo Palawan, nơi Mỹ và Philippines tập trận chung hôm nay. Ảnh: Wikipedia.
Sơ đồ khu vực đảo Palawan, nơi Mỹ và Philippines tập trận chung hôm nay. Ảnh: Wikipedia.

Theo: VnExpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang