Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Thượng nghị sĩ Mỹ: Vấn đề biển Đông cần giải pháp đa phương



“Vấn đề biển Đông giải pháp song phương sẽ không giải quyết được tình hình, vì vậy giải pháp đa phương là cần thiết”, Thượng nghị sỹ Mỹ Jim Webb phát biểu trong chuyến thăm Việt Nam.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị Thượng nghị sĩ Jim Webb tiếp tục quan tâm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hai nước. - Ảnh: VOV
Sáng 24.8, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật Thượng nghị sỹ Jim Webb, Chủ tịch tiểu ban Đông Á - Thái Bình Dương thuộc Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ đang có chuyến thăm Việt Nam. Thượng nghị sỹ Jim Webb chúc mừng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa được Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, bày tỏ vui mừng được trở lại thăm Việt Nam lần thứ hai trong năm nay và mong muốn tiếp tục góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hai nước.

Trong buổi họp báo chiều cùng ngày, ông Jim Webb, cho biết “đối với vấn đề biển Đông giải pháp song phương sẽ không giải quyết được tình hình, vì vậy giải pháp đa phương là cần thiết”. Theo đó, không nước nào trong khu vực có vị thế ngang với Trung Quốc, nên đàm phán giải quyết song phương sẽ rất khó khăn, đặc biệt biển Đông lại là vấn đề phức tạp. V

ì vậy, ông Jim Webb cho rằng cần tiếp cận giải quyết vấn đề biển Đông theo hình thức đa phương và tiếng nói của ASEAN đối với vấn đề này rất có giá trị. Việt Nam đang tham gia vào các công việc quốc tế như là đối tác quan trọng của Mỹ ở khu vực, mối quan hệ Việt - Mỹ đang diễn ra tốt đẹp và việc xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược sẽ mang lại lợi ích cho cả hai nước.

Theo BAODATVIET

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang