Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Nhật Bản bắt giữ 2 thuyền trưởng Trung Quốc


Nhật Bản vừa bắt giữ 2 thuyền trưởng Trung Quốc vì cho tàu hoạt động trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế, gần bờ biển tỉnh Ishikawa của nước này.
Theo nguồn tin của tờ Bloomberg, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật đang kiểm tra các con tàu tham gia vụ hoạt động trái phép trên. Ngoài ra, lực lượng này từ chối cho biết thêm chi tiết.

Hãng thông tấn Reuters cho biết 2 thuyền trưởng Trung Quốc, thủy thủ đoàn và tàu của họ sẽ được đưa tới Nhật Bản vào tối 6/8.

Những hoạt động của tàu Trung Quốc đã làm bùng lên căng thẳng giữa nước này với các nước láng giềng trong thời gian vừa qua.

Hồi tháng 9/2010, Nhật cũng bắt giữ 1 tàu cá Trung Quốc ở biển Hoa Đông sau khi tàu này đâm vào một tàu chở dầu của Nhật Bản gần khu vực quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là quần đảo Điếu Ngư) 2 bên tranh chấp. 

Vụ việc này gây ra những căng thẳng chính trị giữa 2 nước. Sự căng thẳng này khiến cho Nhật phải thay đổi chiến lược quốc phòng.

Nhật đã thay đổi trọng tâm quốc phòng từ Nga sang Trung Quốc. Quốc gia Đông Á này thông báo về khả năng chuyển binh lính và xe tăng từ khu vực phía Bắc sang các đảo phía Tây Nam của nước này.
(Theo Bloomberg và Reuters)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang