Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011

Thông tin thêm về việc không quân Việt Nam nhận được Su-30 cải tiến hiện đại

Theo BBC của Anh cho biết rằng, Bộ trưởng Quốc phòng của Việt Nam tuyên bố, sẽ có hạm đội tàu ngầm trong 5-6 năm, với sáu tàu ngầm hạng Kilo, người Việt Nam tin rằng tàu ngầm có thể là khắc tinh của các tàu chiến và tàu sân bay Trung Quốc ...

Trong khi đó, các nhà bình luận Hồng Kông chỉ ra rằng, Việt Nam đặt mua của Nga tàu ngầm Lớp Kilo, được trang bị tên lửa chống tàu Club - S, tàu sân bay của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc sẽ có một mối đe dọa nghiêm trọng.

Mặt khác, theo các phương tiện truyền thông Hồng Kông cho biết ,trong năm 2009, Việt Nam đã lặng lẽ bày tỏ hy vọng rằng Nga có thể bán cho Việt Nam loại máy bay tiên tiến nhất của dòng Su- 30. Việt Nam, quân đội Việt Nam muốn mua của Nga loại mới nhất của hệ thống tên lửa đánh chặn S-300, và Su-30 được trang bị radar cải tiến và hệ thống cảnh báo sớm. Nga hứa sẽ cung cấp một khoản vay ưu đãi khoảng hơn 1 tỷ USD (1 tỷ 25 triệu USD) để mua máy bay chiến đấu của Nga, Nga đã hứa trong vòng ba năm sẽ giao cho Việt Nam được chia làm ba đợt giao, và việc đào tạo phi công được thực hiện tại Việt Nam, cũng như đào tạo người Việt Nam để bảo dưỡng máy bay quân sự và các vấn đề liên quan.

Theo báo chí Hồng Kông cho biết trong năm 2010, khi lô hàng đầu tiên của 100 chiếc Su-30 loại máy bay chiến đấu đã chính thức được nâng cấp cải tiến chuyển giao cho Việt Nam, nhưng chỉ sau một năm đào tạo huấn luyện bay vào đầu năm nay tất cả các chiến đấu cơ này đã chính thức gia nhập Lực lượng Không quân chính thức của Việt Nam. Đối với những căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc và Việt Nam và đáp lại các hành động quân sự của Trung Quốc thì không quân Việt Nam có một lực lượng không quân hiện đại loại Su-30 cải tiến.



Theo Đài Phượng hoàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang