Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

Trung Quốc tuyên bố phải tăng cường khả năng quân sự để giành chiến thắng trong cuộc chiến tranh cục bộ: Ôn Gia Bảo

Bắc Kinh: Trung Quốc phải tăng cường khả năng quân sự của mình để giành chiến thắng trong "cuộc chiến tranh cục bộ", Thủ tướng Ôn Gia Bảo cho biết vào hôm thứ Hai (5/3), Bắc Kinh ngày càng quyết đoán về chủ quyền lãnh thổ ở châu Á.

Bắc Kinh đặt ra yêu sách chủ quyền đối với phần lớn vùng biển về phía Nam Trung Quốc nơi có các tuyên bố với các nước láng giềng khác.Trung Hoa cũng tuyên bố các nước láng giềng nhỏ hơn cũng phải đảm bảo an toàn tuyến đường cung cấp các nguồn nguyên liệu mới để cung cấp nhiên liệu cho nền kinh tế đang bùng nổ.

Ôn Gia Bảo đưa ra nhận xét của ông tại lễ khai mạc của Quốc dân Đại hội (NPC), Quốc hội Trung Quốc, một ngày sau khi chính phủ nước này tuyên bố chi tiêu quân sự sẽ tăng 100 tỷ vào năm 2012 - tăng 11,2% so với năm ngoái.

"Chúng tôi sẽ nâng cao năng lực của các lực lượng vũ trang để thực hiện một loạt các nhiệm vụ quân sự, quan trọng nhất trong số đó là để giành chiến thắng trong cuộc chiến tranh cục bộ trong điều kiện thời đại thông tin", Ôn Gia Bảo cho biết.

Tranh chấp lãnh thổ của Trung Quốc với các quốc gia bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và Việt Nam đã phát triển hơn trong những năm gần đây và các nước láng giềng đã buộc tội lối hành xử của Trung Quốc.

Ôn Gia Bảo cũng cho biết Trung Quốc sẽ "hiện đại hóa các lực lượng cảnh sát vũ trang" - để chịu trách nhiệm về an ninh trong nước - trong bối cảnh bất ổn xã hội ngày càng tăng trong dân cư khu vực Tây Tạng  Tân Cương, cũng như cộng đồng người Duy Ngô Nhĩ chủ yếu  người Hồi giáo.
Timesofindia.indiatimes

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang