Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

Việt Nam và Singapore dự kiến tham gia vào cuộc tập trận cùng Mỹ và Philippines


Theo phương tiện truyền thông Nhật Bản, lực lượng tự vệ Nhật Bản sẽ lần đầu tiên tham gia cuộc tập trận cùng với Hoa Kỳ và Philippines, dự kiến cuộc diễn tập dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 đầu tháng 4 ở vùng biển Philippines trên biển Đông. Việt Nam và Singapore và một số nước thành viên ASEAN khác cũng có kế hoạch tham gia vào các cuộc diễn tập này.

  Các báo cáo cho biết rằng cuộc diễn tập được thực hiện với mục đích phòng ngừa ứng cứu khi thảm họa, nhưng các nguồn tin chính phủ Nhật Bản cho biết Nhật Bản và các nước khác tham gia  thay đổi kế hoạch diễn tập chống khủng bố  và thực hiện phối hợp song phương hướng tới khuôn khổ hợp tác đa phương tập trung vào Trung Quốc.

  "Nếu các Hoa Kỳ và các nước ASEAN để hình thành khuôn khổ hợp tác đa phương, điều đó sẽ làm trầm trọng và phức tạp thêm tình hình khu vực," phát biểu từ Viện Quan hệ Quốc tế, Giáo sư Yang Bojiang...
  
  
  Ngoài Nhật Bản, Việt Nam và Singapore và một số nước thành viên ASEAN khác cũng có kế hoạch tham gia vào các bài diễn tập, Hoa Kỳ và Philippines với kế hoạc ban đầu là để diễn tập chống khủng bố  song mục đích "chưa" rõ ràng.

TheoSina

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang