Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Trung đoàn 918 chuẩn bị tiếp nhận máy bay Casa-212

Trung đoàn vận tải 918 tập trung chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận huấn luyện máy bay tuần tra biển Casa-212 mới vào cuối tháng 3/2012. 
Đại tá Hoàng Văn Tiến - Chính ủy Trung đoàn tiếp chuyện chúng tôi trong tiếng gầm sôi động của động cơ máy bay An-26 chuẩn bị cho ban bay huấn luyện tại sân bay Gia Lâm. 

Anh cho biết, đến nay, đơn vị đã hoàn thành gần 8% kế hoạch bay của năm với lịch bay khá đều đặn trên cả 3 loại máy bay:An-26, An-2, M-28 và đang hào hứng chuẩn bị tiếp nhận và đưa vào khai thác sử dụng loại khí tài mới, máy bay Casa-212.

Sẵn sàng tiếp nhận và huấn luyện khí tài mới
Chiếc máy bay Casa-212 đầu tiên sẽ được trung đoàn tiếp nhận vào cuối tháng 3/2012. Hiện nay, các cơ quan chức năng của Trung đoàn đang dồn sức chuẩn bị cho sự kiện quan trọng đó. Đơn vị đã tổ chức 3 đoàn đi công tác chuyển loại và kiểm tra khí tài tại các nước Châu Âu trước khi chuyển về nước.

Được biết, công tác chuẩn bị của trung đoàn đã được bắt đầu cách đây 2 năm. Xác định vấn đề ngoại ngữ là chìa khóa mở ra những thành công trong việc thực hiện nhiệm vụ khai thác và sử dụng khí tài mới nên đơn vị đã chủ động trong công tác đào tạo tiếng Anh - chuyên ngành hàng không. 

Các phi công của Trung đoàn 918 đi huấn luyện chuyển loại tại Tây Ban Nha. 
Trung đoàn không chỉ cử các đoàn cán bộ tham gia đào tạo tại các trường, trung tâm ngoại ngữ, đơn vị còn chủ động mở 2 lớp đào tạo nâng cao tiếng Anh. Các cán bộ, phi công, kỹ thuật viên các chuyên ngành có thái độ học tập rất nghiêm túc, tích cực. Qua các kỳ kiểm tra, các học viên của trung đoàn đều đạt khá giỏi.

Nắm chắc ngoại ngữ, 60 lượt cán bộ thực hiện nhiệm vụ chuyển loại khí tài mới tại các nước Châu Âu đã vượt qua mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ. Với 3 lớp chuyên ngành kỹ thuật hàng không, các học viên đã hoàn thành chương trình chuyển loại lý thuyết. Lực lượng phi công đã hoàn thành chuyển loại lý thuyết và chuẩn bị mặt đất, thực hành bay với các khoa mục: Bay tại sân, bay biển và bay đêm… 

Chất lượng huấn luyện ngày càng được nâng lên. Hiện tại Trung đoàn cũng đang tích cực  triển khai phối hợp với lực lượng cảnh sát biển để xây dựng 3 nhà che máy bay, nâng cấp xưởng bảo dưỡng, kho tiếp nhận khí tài và kho chứa xe chuyên dụng phục vụ máy bay...

Chú trọng đào tạo nguồn kế cận
Đại tá, Trung đoàn trưởng Hà Văn Tuế khẳng định: Hiện nay đơn vị vẫn xác định các loại máy bay cũ, đặc biệt là An-26 vẫn là chủ công trong việc thực hiện các nhiệm vụ SSCĐ, vận tải, tìm kiếm cứu nạn. Ngoài ra An-2 tiếp tục thực hiện 1.500 giờ bay và đặc biệt với M-28 đơn vị sẽ có kế hoạch đưa vào huấn luyện và nối lại đường bay biển đảo.

Khó khăn nhất của Trung đoàn hiện nay chính là việc đào tạo nguồn kế cận trẻ, đặc biệt là lực lượng phi công. Đại tá Hà Văn Tuế cho biết: Trong 10 năm qua, công tác bồi dưỡng, đào tạo nâng cao đối với lực lượng phi công trẻ không thực hiện được như mong đợi bởi những khó khăn về khí tài. 

Bước vào năm 2012, Trung đoàn đã có những thuận lợi cơ bản để tăng cường huấn luyện cho lực lượng trẻ. Để đạt được hiệu quả cao nhất, Trung đoàn tính toán cụ thể để đưa số phi công có giờ bay tích lũy ra bay đề cao tại phía Bắc. Các đối tượng như phi công trẻ và học viên sẽ thực hành huấn luyện tại phía Nam để tranh thủ thời tiết tốt.

Với khí thế sôi nổi trong những ngày đầu của năm huấn luyện này, tin rằng những kế hoạch và quyết tâm của tập thể cán bộ, nhân viên đơn vị sẽ thành hiện thực.

Theo báo Quân đội Nhân dân 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang