Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

Mỹ bắn thử tên lửa liên lục địa Minuteman 3 hướng về phía Trung Quốc


ảnh minh họa
Mỹ bắn thử tên lửa liên lục địa Minuteman 3 hướng về phía Trung Quốc
Không quân Mỹ thông báo vừa phóng thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) “Minuteman 3”.
Tên lửa cất cánh vào  lúc 17:35 giờ Moscow, ngày 22/6 từ máy phóng đặt tại căn cứ không quân Vandenberg, bang Caliornia, Mỹ. Đầu đạn của tên lửa đã bay qua quãng đường dài 6.750km, tiến gần đến mục tiêu đã định ở vùng Kwajalein Atoll thuộc quần đảo Marshall trên Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, Bộ chỉ huy căn cứ không quân Vandenberg không thông báo đầu đạn có tiêu diệt mục tiêu lựa chọn hay không. Trong tuyên bố đưa ra có nói đến những khó khăn gặp phải trong thời gian phóng tên lửa. Ví dụ như, thời tiết không thuận lợi làm gián đoạn liên lạc với hệ thống kiểm soát việc phóng tên lửa. Ngoài ra, sự xuất hiện các tàu trong vùng nguy hiểm đã dẫn đến “sự chậm trễ thêm không theo kế hoạch” phóng. Những khó khăn này đã được khắc phục, vụ phóng đã diễn ra an toàn và trong khoảng thời gian ấn định.

“Chúng tôi thường xuyên nghiên cứu các kịch bản tương tự như những gì chúng tôi gặp phải sáng nay (22/6)”, Phó chỉ huy phi đội số 30 của Không quân Mỹ thông báo. Theo đánh giá của ông, nhân viên của căn cứ Vandenberg “đã làm việc xuất sắc”.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa "Minuteman 3" phóng từ căn cứ Vandenberg  mang thiết bị phức tạp để thu thập dữ liệu. 

Mỹ hiện đang sở hữu 500 tên lửa Minuteman 3 với 1.200 đầu đạn hạt nhân được lắp đặt. Không quân Mỹ thường xuyên nâng cấp tên lửa Minuteman 3  vốn đưa vào sử dụng từ thập niên 1970 (đã ngừng sản xuất 1978). Việc nâng cấp được tiến hành bằng quá trình lắp đặt phần đầu đạn mới, hoàn thiện hơn và hệ thống dẫn đường, điều khiển dành cho tên lửa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang