Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

'Hoạt động chung của Hải quân Việt, Mỹ được lên kế hoạch từ lâu


Ngày 23/6, Hải quân Mỹ cho biết hoạt động chung trên biển giữa Việt Nam và Mỹ đã được lên kế hoạch từ lâu và không hề liên quan đến những tranh chấp trên biển Đông.
Thiếu tá Mike Morley – Phát ngôn viên của Hải quân Mỹ tuyên bố đây “không phải là một cuộc tập trận” bởi sẽ không có luyện tập tác chiến. Hoạt động này sẽ kéo dài khoảng một tuần tại Đà Nẵng.

Ông Morley khẳng định “không có bất cứ mỗi liên hệ nào” với căng thẳng đang diễn ra trong khu vực biển Đông" và “đó chỉ đơn thuần là một sự trùng hợp về thời gian”.

Ít nhất một tàu khu trục của hải quân Mỹ và một tàu lặn cứu hộ sẽ cập cảng Đà Nẵng để thực hiện nhiệm vụ giao lưu hải quân.

Hai bên Việt Nam, Mỹ sẽ hợp tác trong lĩnh vực nha khoa và y khoa, các thủy thủ sẽ hoạt động phục vụ cộng đồng. Một chương trình tương tự đã diễn ra lần đầu tiên vào năm 2010, ông Morley cho biết thêm.

Bà Nguyễn Phương Nga – Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã nói rõ hoạt động chung hàng năm giữa hải quân Việt -  Mỹ sẽ “thúc đẩy mối quan hệ giữa hải quân 2 nước, thực hiện một số hoạt động nhân đạo, trao đổi những vấn đề chuyên môn, cũng như các hoạt động tìm kiếm cứu nạn".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang