Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2011

200 website Việt Nam bị tấn công



Các vụ tấn công có vẻ tự phát
Một công ty an minh mạng của Việt Nam, Bkav, cho biết khoảng 200 websites của Việt Nam, trong đó có cả trang của một số các cơ quan chính phủ, đã bị tấn công từ đầu tháng 6 tới nay.
Ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Bộ phận an ninh mạng của Bkav, nói với BBC con số các trang mạng bằng tiếng Việt của Việt Nam đã bị tấn công mà họ thống kê được trong 10 ngày qua là bao gồm cả các website lớn nhỏ khác nhau.
Ông cho biết thêm mỗi năm có trên dưới 1.000 vụ tấn công nhưng đó là chỉ tính các trang web lớn bị ảnh hưởng chứ không tính tới các websites nhỏ do vậy con số 200 tính cả các website nhỏ này cũng không hẳn là có sự đột biến.
Tuy nhiên ông cho biết chưa thể kết luận liệu những kẻ thực hiện các vụ tấn công mạng này có phải là từ Trung Quốc hay không vì việc truy tìm nguồn gốc của các hackers sẽ tùy thuộc vào việc họ có để lại dấu vết hay không.
'Trả đũa'
Trước đó có tin nói rằng một số website của Trung Quốc được nói bị hacker Việt Nam tấn công, dẫn tới việc 'hàng trăm website Việt Nam' bị hack.
Đó là nhận định của báo điện tử VietnamNet trong bản tin hôm thứ Tư 08/06. Báo này dẫn nguồn các diễn đàn công nghệ và bảo mật Việt Nam liệt kê hàng trăm website của Việt Nam, tức có đuôi .vn, đã bị tấn công.
Theo VietnamNet, việc một số website Trung Quốc bị tấn công hôm 02/06, được tin là do hacker Việt Nam, đã dẫn tới hành động “trả đũa” nhằm vào các website của Việt Nam.
Thực tế, đã có một số website của chính phủ Trung Quốc, với đuôi gov.cn, bị tấn công và hacker để lại hình ảnh cùng các thông điệp như 'Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam'...
Cho tới nay, một số website như của chính quyền thành phố Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, vẫn còn tê liệt.
Về phía Việt Nam, nhiều website liên quan tới chính quyền, như thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, vẫn chưa hoạt động trở lại sau khi bị tin tặc tấn công.
Tờ Hoàn Cầu Thời báo của Trung Quốc hôm thứ Tư cũng đăng tin về việc hacker Trung Quốc đánh sập trang web của Trung tâm Biên Phiên dịch Quốc gia, thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin mời bạn cho một nhận xét để động viên người viết.
(Nhận xét của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang